หญิงสาวกับแมวของเธอช่วยกันดูแลลูกแมวที่อาการน่าเป็นห่วง จนมันกลับมาสดใสอีกครั้ง

เมื่อไม่นานมานี้ Chatons Orphelins Montréal ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ในมอนทรีออล ประเทศแคนาดา ได้รับการติดต่อเกี่ยวกับลูกแมวที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นอย่างมาก

มิ้วน้อยทักซิโด้ตัวนี้ถูกซื้อมาจากร้านขายสัตว์เลี้ยง แต่เมื่อคนซื้อพามันกลับบ้าน ปรากฏว่ามันเริ่มมีอาการแย่ลงจนน่าตกใจ เธอพบว่ามันอายุน้อยกว่า 2 เดือน น้ำหนักน้อย และมีปัญหาทางเดินหายใจ

 

 

Celine Crom จาก Chatons Orphelins Montréal บอกว่า “มันถูกพรากจากแม่เร็วเกินไป และหลังจากที่ถูกพากลับบ้าน คนที่ซื้อไปเริ่มสังเกตเห็นว่ามันป่วย”

อาการของมิ้วน้อยยังคงแย่ลงไปเรื่อยๆ กินอะไรเข้าไปก็อ้วกออกหมด ผ่านไป 5 วัน ก็ไม่มีวี่แววว่ามันจะดีขึ้น ในที่สุด เจ้าของก็ตัดสินใจขอความช่วยเหลือจาก Chatons Orphelins Montréal

 

 

เมื่อมิ้วน้อยมาถึง Chatons Orphelins Montréal มันผอมมากจนเหลือเพียงหนังหุ้มกระดูก ทั้งยังมีภาวะขาดน้ำ และมีน้ำหนักเพียง 120 กรัม

ทางเจ้าหน้าที่เริ่มให้การช่วยเหลือมันทันที เพื่อให้มันพ้นจากภาวะวิกฤตนี้ โดยเริ่มจากการให้ยาปฏิชีวนะและป้อนอาหารให้ผ่านไซริงค์ เพื่อรักษาชีวิตมันไว้

ตอนนี้ มิ้วน้อยมีชื่อว่า Poucet

 

 

Valerie อาสาสมัครของศูนย์ช่วยเหลือดังกล่าว ได้พา Poucet กลับไปดูแลที่บ้าน ผ่านไป 1 สัปดาห์ มิ้วน้อยมีปัญหากับการกิน และอ่อนแอเกินกว่าตื่นขึ้นมา

แม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่มีความท้าทาย แต่ Valerie ไม่ยอมแพ้ เธอลดช่วงเวลาการให้อาหาร โดยป้อนนมให้มันทุกชั่วโมงตลอดทั้งวัน

 

 

ไม่เพียงแค่ให้อาหาร แต่ Valerie กอดมันทุกครั้งหลังกินนมเสร็จ ทำให้แมวน้อยรู้สึกอบอุ่น ปลอดภัย และหลับไปอย่างสบายใจ

“Poucet น้อยอาการแย่มากตอนมันเข้ามาหาเราครั้งแรก แต่เมื่อแม่บุญธรรมเริ่มกอดมัน มันก็เริ่มรู้สึกดีขึ้น และอาการก็ดีขึ้นเรื่อยๆ” ทาง Chatons Orphelins Montréal กล่าว

 

 

เมื่อไหร่ก็ตามที่ Poucet ไม่เห็นแม่บุญธรรม มันจะร้องเรียกเธอทันที ดังนั้น Valerie จึงพยายามให้มันอยู่ใกล้ๆ และอุ้มมันไปด้วยทุกที่ที่เธอไป

เธอบอกว่า “มันชอบเรียกร้องความสนใจ และจะนอนในอ้อมแขนฉันเท่านั้น และหลังจากผ่านไป 10 วัน มันก็เริ่มกินอาหารด้วยตัวเอง”

 

 

ตั้งแต่นั้นมา ลูกแมวทักซิโด้ก็กลายเป็นแมวขี้เล่นผู้มีสุขภาพแข็งแรง มีน้ำหนักอยู่ในเกณฑ์ปกติ มันไม่ใช่แมวที่มีแค่หนังหุ้มกระดูกอีกต่อไป

 

 

เมื่อเห็นว่ามันแข็งแรงดีแล้ว Valerie ได้พามันไปรู้จักกับ Zacky แมวของเธอที่เป็นลายทักซิโด้เหมือนกัน ซึ่ง Zacky ก็ยอมรับ Poucet และเริ่มสอนมันเกี่ยวกับวิถีการเป็นแมว

 

 

Poucet ชอบ Zacky มากๆ มันคอยเดินตามพี่เหมียวไปทุกที่ เวลาที่พักจากการเล่น มันก็จะนอนคลอเคลียพี่และให้พี่เลียขนให้

 

 

ยิ่งโต Poucet ก็ยิ่งมีความอยากรู้อยากเห็นมากขึ้น ตอนนี้มันกำลังอยู่ในช่วงเจริญเติบโต โดยมีพี่เหมียวคอยอยู่เคียงข้างและคอยดูแลมัทุกอย่างก้าว

 

 

ปัจจุบัน Poucet อายุ 9 สัปดาห์ แน่นอน มันพร้อมแล้วสำหรับการรับเลี้ยง ทางผู้ช่วยเหลือก็หวังว่ามันจะได้พบครอบครัวที่ดี และมีเพื่อนให้เล่นด้วย เพื่อที่จะไม่มีช่องว่าให้มันรู้สึกโดดเดี่ยว

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply