หนูน้อย 8 ขวบ “ขาพิการแต่ใจแกร่ง” ไม่ย่อท้อ ทำตามฝันเป็นนางแบบ & นักยิมนาสติกได้สำเร็จ

Daisy-May Demetre สาวน้อยวัย 8 ขวบจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นหนึ่งในตัวอย่างที่ไม่ยอมแพ้ต่อความฝันของตัวเองแม้จะมีอุปสรรคก็ตาม

และอุปสรรคของเธอคือการเป็นผู้พิการตั้งแต่กำเนิดด้วยโรค Fibular Hemimelia

โรคนี้เกิดจากความผิดปกติขณะตั้งครรภ์ เมื่อกระดูกน่องส่วนใดส่วนหนึ่งหรือทั้งหมดได้หายไป ซึ่งทำให้ความยาวของขาผิดปกติ อาจทำให้เท้าพิการ หรือเข่าพิการ เป็นต้น

 

Daisy ได้เข้ารับการรักษาโรค Fibular Hemimelia

 

ในกรณีของหนูน้อย Daisy นั้นเท้าและกระดูกของเธอไม่ได้รับการพัฒนา ทำให้เธอขยับร่างกายลำบาก พ่อและแม่ของเธอเลยตัดสินใจให้แพทย์ตัดขาทั้งสองข้างของเธอ

เธอได้รับขาเทียมเมื่ออายุ 7 ขวบ และนั่นทำให้เธอเคลื่อนไหวได้อีกครั้งหนึ่ง พร้อมความใฝ่ฝันอยากเป็นนักยิมนาสติก และผู้ปกครองก็สนับสนุนเธออย่างเต็มที่ให้เธอทำตามความฝัน

 

 

นอกจากนี้เธอยังเป็นนางแบบตัวน้อยให้กับบริษัท zebedee management อีกด้วย โดยในปี 2018 เธอได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนนางแบบให้กับแบรนด์กีฬายอดนิยมอย่าง River Island

“เราต้องการนางแบบเด็กที่ดูดีและเต็มไปด้วยพลังตอนใส่ชุดแบรนด์ของเรา และ Daisy นั้นตอบโจทย์ได้อย่างเพอร์เฟ็ค เธอดูดี สดใส และให้พลังด้านบวกแก่ทุกคน”

 

Daisy ขณะถ่ายแบบให้แบรนด์ River Island

 

นอกจากนี้เธอยังได้เข้าร่วมเดินแบบในงานลอนดอนแฟชั่นวีกถึง 3 ครั้ง และได้รับรางวัล Pride of Birmingham 2019 ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับผู้คนที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นในด้านต่างๆ

แม้ในตอนเด็กเธอจะเดินไม่ได้ แต่เธอก็ไม่ยอมแพ้กับความฝัน ตอนนี้เธอได้เป็นทั้งนางแบบและนักยิมนาสติกตามที่ใฝ่ฝันแม้จะขาพิการทั้งสองข้างก็ตาม

 

นางแบบตัวน้อยเดินอย่างเฉิดฉาย

 

ใจแกร่งแล้วกายก็จะแกร่งตาม

 

ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้สำหรับเธอ

 

เรื่องราวของเธอเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กคนอื่นๆ

ให้มีความฝัน ความหวัง อย่าย่อท้อต่ออุปสรรค และทำมันให้สำเร็จ

 

ที่มา: @daisymay_demetre, birminghammail, pulptastic


Tags:

Comments

Leave a Reply