สาวใจหายวาบเมื่อเหมียวดันกด ‘ส่ง’ ใบสมัครขอทุนมูลค่าหลักล้าน โดยที่เธอยังไม่ได้ตรวจ

แมวขี้สงสัยที่มีชื่อว่า Mochi มักจะหมกมุ่นอยู่กับจอคอมพิวเตอร์และทีวีที่สีฉูดฉาด และเมื่อไหร่ก็ตามที่มันอยู่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่งใน 2 สิ่งนี้ มักจะมีอุบัติเหตุที่ทำให้ Jessica Schleider ผู้เป็นเจ้าของมีความสุขอยู่เสมอ

 

 

ทุกครั้งที่ Schleider ทำงาน Mochi จะขอเข้าไปมีส่วนร่วมด้วยเสมอ และมันไม่ได้อยู่แป๊บๆ แต่จะอยู่ตั้งแต่เธอเริ่มทำงานจนกระทั่งงานเสร็จ

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ Mochi เป็นแมวจรจัดที่ถูกพบบนรถบรรทุกของ UPS พร้อมลูกๆ ของมันอีก 2 ตัว จากนั้น มันก็ถูกรับเลี้ยงโดย Schleider และแฟนหนุ่มของเธอ ขณะที่ทั้งคู่ยังเรียนอยู่ในระดับบัณฑิตศึกษา

 

 

Schleider บอกว่า “มันติดใจแล็ปท็อปของฉันตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น ฉันคิดว่ามันได้เข้าไปดูหลายเว็บไซต์แล้วแหละ โดยเฉพาะช่วงที่มันงีบหลับ”

ตอนนี้ Schleider เป็นผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยาที่ Stony Brook University เธออุทิศตัวเพื่อทำการวิจัยด้านสุขภาพจิต โดยงานหลักของเธอคือการสมัครขอทุน ซึ่งจำเป็นต้องใช้ในการทำวิจัย

ล่าสุดนี้ เธอได้ส่งใบสมัครขอทุนที่มูลค่าสูงถึง 3 ล้านบาท ดังนั้น ก่อนส่งเธอต้องตรวจสอบอย่างละเอียดว่าไม่มีอะไรผิดพลาด

 

 

แต่วันนั้น เธอทำงานอยู่ที่บ้าน และระหว่างเขียนสมัคร เธอตัดสินใจพักผ่อนด้วยการพา Penny สุนัขของเธอออกไปเดินเล่นข้างนอก

ทันทีที่ Schleider ออกไปข้างนอก Mochi ตัดสินใจเข้าแทรกแซงงานของเธอทันที และครั้งนี้ มันมาพร้อมวิธีการใหม่ที่ไม่เคยทำมาก่อน

 

 

กระทั่ง Schleider กลับเข้ามา เธอมองที่หน้าจอแล็ปท็อปและรู้ทันทีว่ามีบางอย่างเกิดขึ้น “ฉันพบว่ามีการกดส่งใบสมัครที่ฉันทำค้างไว้ แน่นอน ฉันตกใจกลัวเล็กน้อย”

แต่ถึงจะตกใจและโกรธ ก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี นอกจากรอผลการสมัคร

 

 

เมื่อหันกลับมองที่ Mochi มันไม่มีท่าทีรู้สึกผิดเลยสักนิด ดูเหมือนมันไม่สนใจเลยด้วยซ้ำ

ล่าสุด Schleider ได้ทราบข่าวดีว่าเธอได้รับทุนที่สมัครไป (แม้จะไม่ได้กดส่งด้วยตัวเองก็ตาม) “ในที่สุด ความสนใจหน้าจอของ Mochi ก็ให้ประโยชน์สักทีสินะ” หญิสาวกล่าว

แม้ครั้งนี้จะโชคดี แต่เธอคิดว่าคงไม่โชคดีแบบนี้เสมอไป และต่อจากนี้ เธอคงต้องระวังเจ้า Mochi มากขึ้น

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply