สาวแทบไม่อยากเชื่อ เมื่อวาฬเบลูกาเก็บโทรศัพท์คืนให้ หลังเธอเผลอทำมันตกทะเล

เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว มีผู้มาเยือนลึกลับปรากฏตัวขึ้นที่น่านน้ำเปิดในแฮมเมอร์เฟสต์ ประเทศนอร์เวย์ มันคือวาฬเบลูกาที่มาพร้อมสายรัด

ไม่มีใครรู้ว่าวาฬตัวนั้นมาจากไหน แต่เชื่อกันว่ามันน่าจะได้รับการฝึกฝนโดยกองทัพรัสเซีย ซึ่งเห็นได้ชัดว่าพวกเขาฝึกให้มันเป็นสายลับ

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ถูกพบ มันก็ได้รับการปลอดปล่อยให้เป็นอิสระจากสายรัดนั้น

 

 

กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ มีการค้นบุคลิกอันน่าทึ่งของวาฬในน่านน้ำเดิม ซึ่งเป็นอะไรที่ค่อนข้างเชื่อยาก หากไม่ได้เห็นด้วยตาตัวเอง

วันนั้น ขณะที่ Ina Mansika กับเพื่อนมุ่งหน้าไปยังแฮมเมอร์เฟสต์ เพื่อไปพิสูจน์ด้วยตัวเองว่ามีวาฬสายลับอย่างที่ถูกกล่าวขานหรือเปล่า

 

 

แต่แล้วก็มีสิ่งที่น่าอัศจรรย์ใจเกิดขึ้น วาฬเบลูกาไม่เพียงแค่โผล่มาทักทายพวกเขา แต่มันได้ช่วยเหลือ Mansika จากความผิดพลาดด้วย

Mansika เล่าว่า “เรานอนราบลงกับพื้นเรือ และยื่นมือออกไป หวังจะได้แตะหรือลูบหัวมันเบาๆ แต่ฉันลืมไปว่าเก็บโทรศัพท์ในกระเป๋าเสื้อ นั่นทำให้โทรศัพท์ร่วงลงสู่มหาสมุทรทันที่ฉันก้มลงไปนอน”

 

 

เธอเล่าต่อว่า “ฉันคิดว่าโทรศัพท์คงหายไปตลอดกาลแน่ๆ แต่แล้ว เจ้าวาฬเบลูกาก็ดำน้ำลงไป ก่อนจะโผล่มาอีกครั้ง พร้อมคาบโทรศัพท์ของฉันในปากของมัน”

นั่นคือช่วงเวลาที่น่าทึ่งมากๆ และโชคดีที่เธอบันทึกวินาทีนั้นเอาไว้

 

https://www.instagram.com/p/BxFlIZpAT7a/?utm_source=ig_embed

 

Mansika และทุกคนที่เห็นเหตุการณ์ต่างกันตกลงตะลึง พวกเขาแทบไม่อยากเชื่อสิ่งที่เห็น “ฉันมีความสุขมาก และซาบซึ้งที่มันนำโทรศัพท์กลับมาให้ฉัน” หญิงสาวบอก

แม้โทรศัพท์จะไม่สามารถใช้ได้แล้ว เนื่องจากตกน้ำลึก แต่ Mansika กลับไม่รู้สึกเสียใจเลยแม้แต่น้อย เธอพูดว่า “ฉันรักสัตว์ และวาฬตัวนี้ใจดีมาก”

 

 

จากเรื่องนี้ เจ้าหน้าที่ไม่แน่ใจว่ามันคุ้นเคยกับมนุษย์มากเกินไป หรือได้รับการฝึกฝนมาหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ สิ่งที่มันทำเป็นสิ่งที่น่าประทับใจมาก

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply