ลูกวัวได้มาอยู่ร่วมบ้านกับหมาแมว มันติดใจเตียงหมามาก เลยยึดเป็นของตัวเอง

ลูกวัววัย 2 สัปดาห์ตัวหนึ่งป่วยและหิวโหยมาก มันถูกพบระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบฟาร์มที่มีการละเลยสัตว์ และมันจำเป็นต้องหาบ้านใหม่

เมื่อ Carly Henry ได้ยินเรื่องราวกับลูกวัวตัวนี้ เธอคิดว่ามันเป็นจังหวะที่เหมาะมาก เพราะเธออยากได้วัวมาตลอด และเธอนี้เธอก็พร้อมสำหรับการรับเลี้ยงแล้ว

 

 

สำหรับ Henry นั้น เธอเป็นเจ้าของ Carly’s Critter Camp ศูนย์รักษาพันธุ์สัตว์ที่อยู่นอกเมืองออสติน รัฐเท็กซัส เธอช่วยเหลือสัตว์ทุกชนิดที่อยู่ในฟาร์มเธอตอนนี้

แต่สำหรับลูกวัวที่กำลังจะรับมานี้ มันยังเด็กมาก จึงจำเป็นต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง เจ้าวัวน้อยต้องอยู่ในบ้านของ Henry ซึ่งอยู่ถัดจากศูนย์เพียงเล็กน้อย ในบ้านนั้นมีทั้งสุนัข แมว และสามีของเธอ

 

 

นั่นหมายความว่าบ้านนี้จะมีสมาชิก 4 ขาเพิ่มมาอีก 1 ตัว

ก่อนตัดสินใจ Henry พูดกับสามีว่า “เฮ้ ดูเจ้าเด็กน้อยนี่สิ” พร้อมกับเอารูปเจ้าวัวน้อยที่กำลังนอนห่มผ้าอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ให้เขาดู “ฉันอยากรับมันมาอยู่ด้วย และป้อนนมขวดให้มัน” 

 

 

สามีของ Henry หยุดคิดสักพัก ก่อนจะมองหน้าเธอแล้วตอบว่า “โอ้ จะบ้าหรอ แต่ก็โอเคนะ ทำอย่างที่เธอว่านี่แหละ” 

วันนั้น Henry ตื่นเต้นมาก เธอได้ติดต่อไปยังผู้อุปถัมภ์ที่กำลังดูแลวัวน้อย กระทั่งเดือนไม่กี่เดือนต่อมา เธอก็เตรียมทุกอย่างจนพร้อมสำหรับการรับเลี้ยง

 

 

Henry ตั้งชื่อให้วัวน้อยว่า Tulip และหลังจากที่มันมาถึงบ้านได้ไม่นาน สามีของเธอก็ตกหลุมรักมันอย่างออกนอกหน้า

“เราทุกคนรักมันภายใน 30 วินาที Tulip ก็จูบเราและรักเราเหมือนกัน มันชอบเราลูบหลังหูให้” หญิงสาวบอก

 

 

นอกจากพ่อกับแม่แล้ว Tulip ยังสมบูรณ์แบบสำหรับสัตว์เลี้ยงตัวอื่นในบ้านด้วย มันปรับตัวกับบ้านใหม่ได้อย่างรวดเร็ว และที่ที่มันชอบมากที่สุดคือ เตียงสุนัข

ตั้งแต่มาถึงบ้าน มันก็เริ่มสำรวจทั่วบ้าน หลังจากสำรวจโน่น นั่น นี่จนเหนื่อย มันก็เข้าไปหลับข้างๆ พ่อแม่ในห้องนอนของพวกเขา

 

 

Tulip ลองนอนบนเตียงสุนัขทุกอันที่อยู่ในบ้านของ Henry และมันมักจะรู้สึกอบอุ่น สะดวกสบายเวลาอยู่ใกล้เหล่าเจ้าตูบ

แต่คนที่ตื่นเต้นมากกว่าใคร คงจะเป็นสามีของ Henry นี่แหละ เขาได้ถ่ายคลิปขณะที่นอนหลับอยู่บนเตียง แถมยังพูดในคลิปด้วยว่า “เจ้าวัวน้อยอยู่ในห้องนอนของเรา…”

 

https://www.instagram.com/p/Bufuy9OgJbV/?utm_source=ig_embed

 

เนื่องจาก Tulip ชอบเตียงสุนัขมากๆ Henry จึงซื้อเตียงแทรมโพลีนให้มัน ตอนแรกมันงงเล็กน้อย แต่หลังสักพักมันก็เอาขาหน้าขึ้นเตียง ก่อนจะทิ้งตัวลงนอนอย่างสบาย

 

 

หลายเดือนผ่านไป Henry ยังคงป้อนนมขวดให้ Tulip พร้อมทั้งให้ความรักและการเอาใจใส่กับมันอย่างสม่ำเสมอ จริงๆ แล้วก่อนหน้านี้เจ้าวัวเป็นปอดบวม แต่หลังจากเข้ามาอยู่ในบ้านหลังนี้ มันก็แข็งแรงขึ้นทุกวัน

 

 

ปัจจุบัน Henry กำลังเตรียมที่จะให้วัวน้อยหย่านมขวดแล้ว แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่ถึงเวลากินนม Tulip จะเตือนให้เธอรู้อยู่เสมอ เพราะมันเคยชินกับอะไรแบบนี้

Henry บอกว่า “ปกติ มันต้องกินนมทุกๆ 2-3 ชั่วโมง ที่ฉันรู้เพราะเมื่อถึงเวลามันจะร้อง มอ มอ และแน่นอนว่าตารางชีวิตของฉันก็ตรงกับมันเช่นกัน เพราะฉันต้องเป็นคนป้อนนมให้มัน”

 

 

Tulip กลายเป็นขวัญใจของฟาร์ม มันเป็นเพื่อนกับสัตว์ทุกตัวที่นี่ นอกจากสัตว์แล้ว ก็มักจะมีเด็กๆ เข้ามาชมสัตว์ที่นี่ ซึ่งเจ้าวัวน้อยจะตื่นเต้นทุกครั้งที่เด็กๆ มาหา

 

 

Henry บอกว่า “มันเป็นมิตรกับเด็ก เด็กๆ เองก็รักและชอบกอดมันเหมือนกัน พวกเขาช่วยป้อนนมให้มัน ช่วงเวลาที่ Tulip อยู่กับเด็กๆ มันเป็นภาพที่น่าประทับใจมากๆ”

 

 

ผู้คนมักจะพูดเสมอว่าความรักของวัวนั้นเป็นสิ่งที่ดีที่สุด และวันนี้ Henry ก็ได้เข้าใจด้วยตัวเองแล้วว่าทำไมผู้คนถึงพูดแบบนั้น

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply