พ่อแม่เลิกกังวล พอเห็นเด็กชายพิเศษ มีเพื่อนขนปุยคอยปลอบทุกครั้งที่มีปัญหา

คนทุกคนมีนิสัยแตกต่างกันไป แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทุกคนต้องการเหมือนกัน คือคนที่เข้าใจเราและคอยอยู่เคียงข้างเราเสมอในยามที่เราเผชิญกับปัญหา และดูเหมือนว่าสำหรับเด็กชายคนนี้ คนที่ว่าเป็นเจ้าแมวขนปุยของเขานี่เอง

Jayden Denton เป็นเด็กพิเศษซึ่งทำให้เขามีปัญหาเวลาเข้าสังคม เนื่องจากบางครั้งเขาไม่สามารถเข้าใจผู้อื่นได้ ส่งผลให้เขามีอารมณ์โมโหรุนแรงหรือเศร้าหนักมากๆ

 

 

คุณแม่ Tonya Denton เล่าถึงลูกว่า “ลูกชายของฉันมีปัญหาในการประมวลผลอารมณ์ และก็มีปัญหาอื่นๆ ใกล้เคียงกับปัญหาข้างต้น

เวลาที่เขารับอารมณ์มามากเกินไปจนประมวลไม่ทันหรือไม่เข้าใจ อารมณ์ของเขาจะระเบิดออกมา บางครั้งก็ร้องไห้หนักจนไม่มีใครปลอบได้”

Jayden จะมีปัญหากับการจัดการอารมณ์หลังเข้าสู่ภาวะนี้ทุกครั้ง จนกระทั่งครอบครัวได้รับเจ้าแมว Kitty เข้ามาเลี้ยง

 

 

Kitty ก็เป็นแมวทั่วไปเหมือนบ้านอื่นนี่แหละ มันชอบเล่นซนและขี้สงสัย บางครั้งก็ดื้อและเข้าใจยาก แต่มันรักและเป็นห่วง Jayden

พอมันเห็นว่า Jayden ระเบิดอารมณ์ออกมาทีไร แทนที่มันจะหนีเตลิดไปด้วยความตกใจ มันเลือกที่จะอยู่เคียงข้างเขา แล้วปลอบใจจนเด็กชายสงบได้อย่างไม่น่าเชื่อ

Tonya เล่าว่า “เราเริ่มเห็นว่า Kitty มักจะวิ่งไปหาลูกชายตอนที่เขาระเบิดอารมณ์ แล้ว Kitty ก็จะเลียหัวของ Jayden จนกระทั่งเขาใจเย็นลง นี่เป็นวิธีเดียวที่เรารู้ว่าจะช่วยให้ Jayden สงบได้”

 

ตัวอย่างครั้งหนึ่งตอนที่เด็กชายจัดการกับอารมณ์ไม่ได้ แต่มีเจ้าแมวคอยปลอบใจ

 

ก่อนหน้านี้คนในครอบครัวได้ลองหลายวิธีเพื่อจะช่วยหรือปลอบใจ Jayden แต่ไม่มีวิธีไหนที่ได้ผลดีเหมือนอย่างที่ Kitty ช่วยเด็กชายเลย

คุณแม่บอกว่าเจ้าแมวช่วยเปลี่ยนชีวิตของเด็กชายให้ดีขึ้น และมันก็น่าทึ่งมากที่เจ้าแมวเข้ามาช่วยเด็กชายได้โดยที่พวกเขาไม่คาดคิด เหมือนกับว่ามันเกิดมาเพื่อคอยช่วยเหลือหนุ่มน้อย

 

 

Kitty ไม่ได้อยู่เคียงข้าง Jayden เฉพาะเวลาที่เขาจัดการอารมณ์ไม่ได้เท่านั้น ตอนที่เด็กชายมีความสุขหรือเวลาอื่นๆ มันก็อยู่เคียงข้างเขาเช่นกัน มันเป็นเพื่อนที่เข้าใจและคอยช่วยเหลือเด็กชายได้ดีมากที่สุดเลย

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply