ไฟไหม้เครื่องบิน ผู้โดยสารร่างใหญ่โดนกล่าวหาว่ามัวแต่เก็บของ จนคนอื่นออกไม่ได้ เป็นเหตุตาย 41 ราย

วันที่ 6 พฤษภาคม 2019 เว็บไซต์ต่างประเทศทำการรายงานข่าวเที่ยวบินจากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ที่เกิดระเบิดขึ้นและไฟไหม้บริเวณหลังเครื่อง จนต้องลงจอดฉุกเฉิน

นอกจากนี้ ยังมีรายงานที่ตรงกันอีกว่า หลังจากเครื่องลงจอดได้แล้ว ก็มีการอพยพผู้โดยสารลง แต่มีผู้โดยสารคนหนึ่งขวางทางผู้โดยสารท่านอื่นเอาไว้ จนกลายเป็นเหตุการณ์สุดสลด

 

 

ตามข่าวระบุว่าคือนาย Dmitry Khlebushkin ชายร่างใหญ่ชาวรัสเซีย ซึ่งก็กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของโซเชียลมีเดียต่างประเทศในช่วงที่ผ่านมา

สาเหตุเนื่องจากเขาคือคนที่ขวางทางเดินบนเครื่อง จนทำให้ผู้โดยสารคนอื่นหนีไม่ทัน จนกระทั่งส่งผลให้ให้มีผู้เสียชีวิตถึง 41 ราย

อ้างอิงจากบันทึกวิดีโอที่เกิดเหตุ จะเห็นว่ามีผู้โดยสารคนอื่นทยอยกันอพยพออกจากเครื่องบินโดยเร็ว โดยมีผู้โดยสารคนแรกออกไป

จากนั้นก็เป็นผู้โดยสารคนที่สองในคลิป ซึ่งอยู่ที่นั่ง 10C ก็คือ Dmitry ออกไปอย่างล่าช้าเพราะมัวแต่เก็บกระเป๋าอยู่

(คลิปดังกล่าวไม่ได้ถูกเปิดเผยในสื่อสาธารณะ)

 

 

โดยตามกฎความปลอดภัยของการบินแล้ว หากเกิดเหตุฉุกเฉิน ผู้โดยจะต้องทิ้งสัมภาระเอาไว้บนเครื่องแล้วพยายามหนีเอาตัวรอดให้เร็วที่สุด

นาย Dmitry ที่นั่งอยู่ที่ 10C ซึ่งถือว่าเป็นที่นั่งที่อยู่เกือบด้านหน้าตัวเครื่อง กลับไม่ยอมปฏิบัติตามกฎดังกล่าว ขณะที่เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น แทนที่จะลุกขึ้นหนี เขากลับลุกขึ้นเพื่อเก็บสัมภาระ

ด้วยร่างที่ใหญ่โตของเขา ทำให้ร่างของเขานั้นขวางทางเดินบนและผู้โดยสารคนอื่น ซึ่งตามรายงานแล้วพบว่ามีผู้โดยแถวหลังจากเขาเพียง 3 คนเท่านั้นที่สามารถหลบหนีออกมาได้

 

 

นอกจากนี้มีหลังจากที่ชายคนดังกล่าวหนีเอาชีวิตรอดมาได้พร้อมกับสัมภาระของเขา เขาได้แสดงความต้องการที่จะขอเงินค่าตั๋วเครื่องบินคืนอีกด้วย และก็ระเบิดอารมณ์ฉุนเฉียวออกมาเพื่อถูกทางสายการบินปฏิเสธ

ขณะที่เมื่อสื่อถามไปยัง Dmitry เขาตอบเพียงแค่ตอบชื่นชมลูกเรือ “ตอนเกิดเหตุมันมืด และอุณหภูมิสูงมาก เหล่าลูกเรือช่วยเหลือผู้โดยสารให้หนีออกทางสไลด์ได้อย่างดี”

“ผมพยายามทำเรื่องขอเงินคืน แต่รอ 40 นาทีก็ยังไม่คืบหน้า สุดท้ายผมก็ไม่ได้เงินค่าโดยสารคืนเลย”

โดยล่าสุดเขายังไม่ได้โต้ตอบกับข้อกล่าวหาที่ว่ามัวแต่เก็บของบนช่องเหนือศรีษะ จนขวางทางคนอื่นแต่อย่างใด

 

และเมื่อเรื่องดังกล่าวถูกเผยไปในโซเชียลมีเดีย ก็มีชาวเน็ตหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น

“คนช่างน่าขัน ที่หยุดเพื่อเก็บของของตัวเองในสถานการณ์ฉุกเฉินแบบนี้ หลับให้สบายเถอะเหล่าคนที่จากไป ฉันขอแสดงความเสียใจด้วย” ชาวเน็ตคนหนึ่งกล่าว

“ไอ้คนที่หยุดเก็บของตัวเองอ่ะ มันควรจะโดนข้อหาฆาตกรรมซะ” ชาวเน็ตอีกคนบอก

 

ที่มา Mirror, Dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply