เจ้าตูบเยียวยาทหารหนุ่มหลังเสียขาไป เขาจึงเลือกมันเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวในวันแต่งงาน

เมื่อ Justin Lansford กับแฟนสาว Carol Balmes ตัดสินใจแต่งงาน ฝ่ายชายอยากให้เพื่อนที่เขารักมากที่สุดเป็นเพื่อนเจ้าบ่าว และเขารู้ทันทีว่าควรเลือกใคร…Gabe สุนัขบริการของเขานั่นเอง

Justin ได้เจอกับ Gabe ครั้งแรกเมื่อปี 2012 ซึ่งปีนั้น เขาเป็นทหารประจำการอยู่ที่อัฟกานิสถาน โชคร้าย เขาได้สูญเสียขาข้างหนึ่งจากเหตุระเบิดแสวงเครื่อง เลยถูกส่งกลับสหรัฐฯ

 

 

แน่นอนว่าการสูญเสียนี้ทำให้สภาพจิตใจของ Justin แย่มาก และเขาต้องการใครสักคนที่ช่วยให้เอาชนะโรค PTSD (ความผิดปกติที่เกิดหลังความเครียดที่สะเทือนใจ)

ดังนั้น เขาจึงติดต่อไปยัง Warrior Canine Connections ตอนนี้เองที่เขาได้พบกับ Gabe เจ้าตูบวัย 2 ขวบ และทั้งคู่ก็เข้ากันได้อย่างรวดเร็ว

 

 

ชายหนุ่มบอกว่า “เมื่อช่วยผมได้เยอะมาก เรียกได้ว่าเป็นที่พึ่งหลักในเวลานั้นเลย เมื่อไหร่ก็ตามที่ผมล้ม ผมจะจับมันไว้ เพื่อพยุงตัวเองให้ลุกขึ้น”

 

 

ในปี 2014 Justin ตัดสินใจขอ Carol แฟนสาวที่คบกันมานานแต่งงาน โดยได้ขอในวันทหารผ่านศึก แน่นอนว่า Gabe ได้ช่วยเขาในภารกิจนี้ด้วย ซึ่งทำให้แฟนสาวตอบตกลงทันที

กระทั่งปี 2015 Justin กับ Carol ได้เข้าสู่พิธีแต่งงานที่ลาร์โก รัฐฟลอริด้า โดยมี Gabe เดินเข้าพิธีพร้อมทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิง

 

 

Justin มีความสุขมากๆ ที่มี Gabe อยู่เคียงข้าง เจ้าตูบตัวนี้ทำอะไรให้เขามากมาย ดังนั้น มันจึงสมเหตุสมผลที่จะให้มันมีส่วนร่วมในวันสำคัญเช่นนี้

นอกจากส่งบ่าวสาวเข้าพิธีแล้ว Gabe ยังทำหน้าที่เป็นผู้ถือแหวนด้วย และมันก็ทำได้ดีมาก ด้วยความช่วยเหลือจากเจ้าตูบแสนรู้ตัวนี้ ทำให้งานดำเนินไปอย่างราบรื่นและจบลงอย่างไร้ที่ติ

 

 

ตอนนี้ Justin กับ Carol แต่งงานกันได้เกือบ 4 ปีแล้ว พวกเขาสร้างความทรงจำดีๆ ร่วมกันมากมาย รวมทั้ง Gabe ด้วย ซึ่งทุกวันนี้ มันยังคงทำหน้าที่เป็นสุนัขบริการให้ชายหนุ่มเสมอ

ความแสนดีของ Gabe ทำให้ Justin เริ่มอุปถัมภ์ลูกหมาจาก Warrior Canine Connections เขาฝึกให้สุนัขเหล่านั้นเรียนรู้การเข้าสังคม ก่อนที่พวกมันจะไปอยู่บ้านหลังสุดท้าย

 

 

ในบรรดาสุนัขที่รับมาอุปถัมภ์ มีลูกหมาตัวหนึ่งที่ทั้ง Justin และ Gabe สนิทด้วยมากเป็นพิเศษ นั่นก็คือ PJ แล้วก็โชคดีมากๆ ที่ PJ ได้ไปอยู่บ้านตรงข้ามกับ Justin

ตอนนี้ Gabe กับ PJ อยู่ด้วยกันแทบจะตลอดเวลาเลยล่ะ

 

 

Gabe เป็นสุนัขบริการที่ฉลาดและน่ารัก มันช่วยเพื่อนรัก Justin ได้มากมาย นับว่าโชคดีมากที่ Gabe กับ Justin ได้พบกัน

และนี่คือคลิปวันสำคัญของ Justin Carol และ Gabe

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply