หมาจรป่วยหนักถูกมัดติดกับล้อเลื่อน โชคดีมีคนช่วยไว้ และมอบชีวิตใหม่ให้มัน

การใช้ชีวิตบนท้องถนนเป็นเรื่องยากสำหรับสุนัขจรจัดในเมืองลิมา ประเทศเปรู เพราะที่นี่มีสุนัขจรจัดมากมายจนกลายเป็นความเคยชิน พวกมันจึงไม่ค่อยได้รับความสนใจจากผู้คน

แต่ไม่ใช่สุนัขจรจัดทุกตัวที่จะถูกเพิกเฉย อย่างกรณีของวัยรุ่นกลุ่มนี้ ขณะที่เดินอยู่บนถนนในเมืองลิมา พวกเขาเห็นภาพที่ทำให้ปวดใจมากๆ

มันคือสุนัขจรจัดที่ถูกรัดติดกับล้อเลื่อน ที่สถานีรถไฟ จนไม่สามารถขยับตัวได้แม้เพียงนิดเดียว กลุ่มวัยรุ่นจึงรีบเข้าไปปลอดปล่อยมันเป็นอิสระ และหวังว่ามันจะสามารถดูแลตัวเองได้

 

 

กระทั่ง 2 สัปดาห์ต่อมา วัยรุ่นกลุ่มนี้ได้มาเห็นสุนัขตัวเดิมอีกครั้ง มันถูกมัดติดกับล้อเลื่อนเหมือนครั้งแรกที่พวกเขาเจอมัน ดังนั้น พวกเขาจึงมุ่งมั่นทำให้มันหลุดพ้นจากอำนาจของคนที่ทำกับมันแบบนั้น

พวกเขาพาสุนัขผู้น่าสงสารไปยัง Milagros Perrunos ศูนย์พักพิงเล็กๆ ที่ให้การช่วยเหลือสุนัขพิการ ซึ่งก่อตั้งโดย Sara Moran 

Sara ได้ตั้งชื่อให้หมาตัวนี้ว่า Cabezoncito และจะตั้งใจจะให้โอกาสที่สองกับมันเร็วนี้

 

 

สิ่งแรกที่ Sara ทำคือ พา Cabezoncito ไปหาสัตวแพทย์ ที่นั่น เธอได้รับข่าวร้ายที่ทำให้รู้สึกปวดใจมาก คุณหมอบอกว่ามันป่วยหนัก

มันบาดเจ็บที่กระดูกสันหลัง ทำให้ไม่สามารถเดินได้ และขณะที่มันถูกมัดติดกับล้อเลื่อนนั้น มันต้องทรมานทุกครั้งที่ขับปัสสาวะ

Sara รู้ดีว่าการรักสุนัขผู้น่าสงสารตัวนี้มีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง แต่เธอไม่สามารถทนเห็น Cabezoncito ทรมานแบบนี้ได้

 

 

Sara รู้ดีว่าการรักสุนัขผู้น่าสงสารตัวนี้มีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง แต่เธอไม่สามารถทนเห็น Cabezoncito ทรมานแบบนี้ได้

เธอจึงทำทุกอย่างเท่าที่กำลังเธอจะทำได้ เธอซื้อยาให้มัน ส่งมันไปผ่าตัด และอยู่ดูแลมันอย่างใกล้ชิดทุกขั้นตอน เมื่อ Cabezoncito เริ่มรู้สึกดีขึ้น เธอได้เซอร์ไพรส์มันด้วยรถเข็น เพื่อช่วยให้มันเดินได้อีกครั้ง

 

 

ปัจจุบัน Cabezoncito ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในบ้านของ Sara ซึ่งมีสุนัขตัวอื่นๆ ที่หญิงสาวช่วยเอาไว้ด้วย พวกมันเข้ากันได้เป็นอย่างดี

สิ่งที่ Cabezoncito ชอบมากที่สุดคือ การได้ร่วมวิ่งมาราธอนกับเพื่อนมนุษย์และเพื่อนตูบมากมาย มันมีความสุขจนแทบจะลืมอดีตที่เจ็บปวดทั้งหมด

 

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply