ไปรู้จัก Zoe Saldana นักแสดงสาวผู้พิชิต 2,700 ล้าน จาก Avatar มาสู่ Avengers

หากใครได้รับชมภาพยนตร์ Guardian of The Galaxy คงจะคุ้นเคยกับบทบาทของ “กามอร่า” สาวต่างดาวร่างเขียวผู้มาพร้อมกับฝีมือการต่อสู้อย่างล้นเหลือ

โดยผู้รับบทบาทนี้คือ Zoe Saldana ที่หลายๆ คนอาจะคุ้นหน้าคุ้นตาเธอในบทบาทที่เธอเคยแสดงเป็น “อูฮูรา” เจ้าหน้าที่สื่อสารประจำยานเอนเตอร์ไพรซ์ในภาพยนตร์เรื่อง Star Trek มาก่อน

 

 

แต่อีกหนึ่งภาพยนตร์ที่หลายๆ คนอาจจะไม่เคยทราบว่า เธอเคยเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องนี้ คือเรื่อง Avatar ที่ Zoe รับบทเป็นตัวเอกอย่าง Neytiri

ซึ่งไม่แปลกใจเลยที่หลายๆ คนจำเธอไม่ได้ เพราะ Zoe เล่นโดน CG ปลอมให้กลายเป็นสีฟ้าทั้งตัว แถมยังปรับหน้าตาให้ดูเป็นคนละคนอีกด้วย

 

 

และไม่นานหลังจากนั้น Zoe ก็เปลี่ยนแปลงสีสันบนร่างกายอีกครั้ง ในบทบาทของสาวต่างดาว กามอร่า ที่ทั่วโลกรู้จักกัน

 

 

ความน่าทึ่งของหญิงสาวคนนี้ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะภาพยนตร์ที่แต่ละเรื่องที่ Zoe เล่นในช่วงหลังๆ มานี้ ต่างทำเงินทะลุ 2,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น Avatar, Avengers : Infinity Wars, และล่าสุดอย่าง Avengers : Endgame

 

 

โดยภาพยนตร์ Avatar ที่เธอแสดงเป็นตัวเอก ทำรายได้มากถึง 2,780 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 88,700 ล้านบาท)

หลังจากนั้นในภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Infinity War ก็รายได้ไปได้กว่า 2,048 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 65,300 ล้านบาท)

และภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่เราได้เห็นเธอในบทบาทสาวตัวเขียว คือ Avengers: Endgame ที่กวาดรายได้ถล่มทลายภายในไม่กี่สัปดาห์ถึง 2,048 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 69,800 ล้านบาท) เลยทีเดียว

 

 

เรียกได้ว่า Zoe เป็นนักแสดงสาวที่มีส่วนร่วมในบทบาทของภาพยนตร์รายได้สูงมาแล้วทั้งนั้น ไม่ว่าจะภาพยนตร์เรื่องใด รายได้ก็ทะลุหลักพันล้านไปหมด

เจ๋งจริงๆ เธอคนนี้!!

 

ที่มา: zoesaldana, imdb


Tags:

Comments

Leave a Reply