สุนัขถูกทิ้งเพราะน่าเกลียด แต่หมอได้แปลงโฉมให้ จนมันได้เจอครอบครัวใหม่ที่ดีกว่า

ความจริงที่โหดร้ายสำหรับสัตว์เลี้ยงหลายๆ ตัวคือ พวกมันมักจะถูกทิ้งเมื่ออายุมาก มีปัญหาสุขภาพ หรือแม้แต่การมีรูปลักษณ์ที่ผิดปกติ

Bjarni เป็นหนึ่งในสุนัขที่มีจุดเริ่มต้นชีวิตที่แย่ ก่อนจะลงเอยด้วยการอยู่ในการครอบครองของครัวที่ไม่ได้ใส่ใจความเป็นอยู่ของมัน

จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้มีคนพบมันเดินเร่ร่อนอยู่บนถนนในฮันต์สวิลล์ ด้วยใบหน้าที่เสียโฉมอย่างรุนแรง

 

หน้าตาของมันไม่เพียงแต่ทำให้ผู้คนหวาดกลัวเท่านั้น แต่มันยังประสบปัญหาในการกินและหายใจอีกด้วย ส่วนสาเหตุที่ทำให้หน้ามันเป็นแบบนี้ อาจเป็นเพราะมันถูกสัตว์ตัวอื่นโจมตี

Bjarni มีฟันที่คดเคี้ยวและจมูกหายไปครึ่งหนึ่ง หลายคนที่เคยเจอมันได้ติดต่อเจ้าของของมันได้ แต่ทางเจ้าของตอบกลับมาอย่างเย็นชาว่า ‘ไม่ต้องการให้มันกลับมาหาแล้ว’

เมื่อ Anne Graber ผู้ร่วมก่อตั้ง St. Francis’ Angels ได้ทราบเรื่องของ Bjarni เธอจึงตัดสินใจรับมันเข้ามาอยู่ในการดูแล แต่โชคร้าย เจ้าตูบต้องผ่าตัดและเธอไม่มีเงินพอสำหรับส่วนนี้

 

 

อย่างไรก็ตาม ทาง Gulf Coast Veterinary Specialists ได้ติดต่อมายัง Graber แล้วบอกว่าพวกเขายินดีผ่าตัดให้สุนัขผู้น่าสงสารตัวนี้ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อให้มันมีสุขภาพที่ดีขึ้น

หลังจากผ่าตัด ผลที่ได้ประสบความสำเร็จเกินคาด ใบหน้าของ Bjarni ได้รับการเปลี่ยนแปลงให้ดูปกติมากที่สุด มันสามารถกินได้ปกติและหายใจได้คล่อง

 

 

ตั้งแต่หายดี Bjarni ก็ได้ใช้ชีวิตในศูนย์พักพิงร่วมกับเพื่อนๆ ตูบตัวอื่น ที่สำคัญ มันเป็นมิตรมากๆ จนเจ้าหน้าที่แปลกใจว่าทำไมมันถึงถูกทิ้ง และทำไมถึงถูกทำร้ายจนเสียโฉม

ความสุขของ Bjarni ไม่ได้จบลงแค่นั้น ล่าสุด มีครอบครัวใหม่รับเลี้ยงมัน พวกเขารักมันอย่างไม่มีเงื่อนไข และได้ตั้งชื่อใหม่ให้มันว่า Hogan

 

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply