เศรษฐีญี่ปุ่นโพสต์ติดตลกว่า “หมดตัว” หลังจองตั๋วทัวร์ดวงจันทร์ กับยานอวกาศ SpaceX

หลังจากที่มีการเปิดเผยว่า Yusaku Maezawa เศรษฐีชาวญี่ปุ่นวัย 47 ปี ซื้อทัวร์แบบ Exclusive โดยสารยานอวกาศ SpaceX ของ Elon Mark เพื่อเดินทางท่องเที่ยวไปยังดวงจันทร์ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในปี 2023 นี้

 

 

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2019 ที่ผ่านมา Maezawa ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัว @yousuck2020 ถึงการประมูลชิ้นงานศิลปะของสะสมของเขาที่จะเกิดขึ้นในเดือนหน้า

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @morokota_ico จึงถาม Maezawa “คุณไม่มีเงินแล้วเหรอ” เขาจึงตอบกลับในเชิงติดตลกว่า “ใช่ ที่ผ่านมาผมก็ไม่มีเงิน เพราะได้มาแล้วใช้ทันที (อิโมจิรูปยิ้ม)”

 

.

 

อย่างไรก็ตามทุกคนต่างรู้ดีว่า เขาเพียงพูดเล่นเพียงเท่านั้น เพราะจากมูลค่าของทรัพย์สินและธุรกิจที่เขามีอยู่ไม่อาจทำให้เขาขัดสนทางการเงินได้

 

ภาพของ Yusaku Maezawa

 

Maezawa เป็นผู้ก่อตั้งบริษัท Start Today ผู้อยู่เบื้องหลังเว็บไซต์ของแบรนด์แฟชั่นสัญชาติญี่ปุ่น Zozo และนิตยสาร Forbes ยังจัดอันดับให้เขาเศรษฐีที่ร่ำรวยเป็นอันดับที่ 22 ของญี่ปุ่น ด้วยมูลค่าทรัพย์สิน 2,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 63,000 ล้านบาท)

นอกจากนั้นเขาก็ยังเป็นนักสะสมชิ้นงานศิลปะตัวยง ซึ่งโด่งดังจากการประมูลงานของ ฌอง-มิเชล บาสเคียล ในมูลค่า 3,600 ล้านบาทอีกด้วย

ข้อความที่เขาโพสต์ในทวิตเตอร์จึงเป็นเรื่องตลกเท่านั้น ทั้งนี้คงต้องรอติดตามในอนาคตว่าเขาจะเป็นนักท่องเที่ยวรายแรกที่เดินทางไปยังดวงจันทร์ได้สำเร็จหรือไม่

 

ที่มา: @yousuck2020, Quartz, forbes


Tags:

Comments

Leave a Reply