‘อาร์ม ตรีทิพย์นิภา’ รองมิสทิฟฟานี่ 2014 เผยตัดสินใจผ่าหน้าอกออก ขอใช้ชีวิตแบบ Unisex

ในเรื่องของเพศทางเลือก สังคมไทยถือได้ว่าเป็นอีกสังคมหนึ่งที่มีการเปิดกว้างเกี่ยวกับเรื่องนี้มากในปัจจุบัน เราจะเห็นได้ว่าคำว่าเพศในตอนนี้ไม่ได้จำกัดไว้เพียงแค่คำว่า ชาย และ หญิง อีกต่อไป

ล่าสุด คุณอาร์ม ตรีทิพย์นิภา ทิพย์ปภาดา รองมิสทิฟฟานี่ปี 2014 และ มิสทรานยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ออกมาโพสต์เรื่องราวของตัวเองหลังจากที่ได้เปลี่ยนแปลงตัวเองจากนางงามสุดสวยให้เป็นหนุ่มเท่สุดหล่อ

 

ตรีทิพย์นิภา ทิพย์ปภาดา รองมิสทิฟฟานี่ปี 2014 และ มิสทรานยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019

 

คุณอาร์มได้เผยผ่านทางเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า ตนเองนั้นได้เปลี่ยนแปลงตัวเองให้กลับมาเป็นผู้ชายอีกครั้ง ทั้งตัดผมสั้น แต่งตัวเป็นผู้ชาย รวมถึงการผ่าตัดเอาหน้าอกออกด้วย

“Be yourself in your best way ตอนนี้คนถามมาเยอะมาก กระแสมีทั้งลบทั้งบวก มันก็อยู่ที่เราเข้าใจมุมมองของคนอื่นไม๊

เราไม่ได้อยากกลับมาเป็นผู้ชายที่หล่อ เราก็ไม่ได้อยากแต่งหญิงแล้วสวย แต่เราอยากเป็นคนที่มีความสุขในชีวิตที่เป็นเรา

🏳️‍🌈วันนี้มันคงเป็นเรื่องแปลกสำหรับหลายคน แต่คนเรามันมีสิทธิที่จะเรียนรู้ ว่าสิ่งไหนเหมาะหรือไม่กับเราเอง ในเมื่อเพศทางเลือกยังเรียกร้องสิทธิ ความเท่าเทียม แต่ก็กลับวิจารณ์กันเอง แล้วเราจะรวมพลังไปเรียกร้องจากใครได้ #LGBT #เสรีเพศ #ความเท่าเทียม”

 

ภาพคุณอาร์มหลังจากเปลี่ยนลุคครั้งใหม่เป็นหนุ่มหล่อ

.

 

คุณอาร์มในลุคสาวผมสั้น

 

ทั้งนี้คุณอาร์ม ได้อธิบายให้เข้าใจเกี่ยวกับคำว่า Unisex ว่า มันคือตัวของตัวเอง ไม่ได้เป็นเก้ง ไม่ได้เป็นกะเทย มันไม่ควรจำกัดคำว่าเพศ

 

.

 

เรื่องราวของคุณอาร์ม หลังจากที่ได้โพสต์ ออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจกับการตัดสินใช้ใช้ชีวิตแบบเสรีเพศของเธอและเห็นด้วยกับคำที่ว่า ในเรื่องของเพศไม่ควรมีคำจำกัดความอีกต่อไป

 

ที่มา| ตรีทิพย์นิภา ทิพย์ปภาดา

Comments

Leave a Reply