แมวจรยอมรับการช่วยเหลือจากพลเมืองดี และได้คลอดลูกเป็นการตอบแทนในวันถัดมา

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน มีคนพบแมวจรจัดเดินไปมาแถวห้างในท้องถิ่น กลุ่มช่วยเหลือแมวจากหลายหน่วยงานพยายามช่วยเหลือมัน ด้วยการนำกับดักไปวางตามจุดต่างๆ แต่แมวตัวนี้ฉลาดมาก มันเลยหลีกเลี่ยงกับดักได้มาตลอด

ระหว่างนั้น เจ้าเหมียวเดินข้ามถนนไปมาหลายครั้ง มันไปยังร้านอาหารต่างๆ เพื่อขุดคุ้ยหาเศษอาหาร เมื่อพลเมืองดีคนหนึ่งเห็นรูปของมันที่ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ เขาจึงไปหามันทันที

 

 

เมื่อไปถึง พลเมืองดีคนนั้นนำเกี๊ยวใส่ในกรงแมว และด้วยความหิว เจ้าเหมียวไม่สามารถต้านทานเกี๊ยวนั้นได้ มันจึงตัดสินใจยอมรับการช่วยเหลือจากมนุษย์คนนี้

ต่อมา เจ้าหน้าที่จาก Coastal Bend Cat Rescue ได้รับแมวตัวนั้นมาอยู่ในการดูแล และตั้งชื่อให้มันว่า Dumpling เมื่อตรวจร่างกาย พบว่า มันไม่ได้มาตัวคนเดียว แต่มันมีลูกในท้องด้วย

 

 

Lindsay Haglund ผู้ประสานงานอุปถัมภ์ของ Coastal Bend Cat Rescue บอกว่า “มันยังเด็กมาก เห็นได้ชัดว่านี่เป็นการตั้งครรภ์ครั้งแรกของมัน”

และแล้ว วันต่อมา แม่แมวก็คลอดลูกน้อยออกมา 5 ตัว แต่รอดแค่ 4 ตัว โดยมีคนคอยช่วยทำคลอดและคอยเช็ดทำความสะอาดมิ้วน้อยให้ เพราะแม่แมวเหนื่อยเกินกว่าจะทำด้วยตัวเองทั้งหมด

 

 

ไม่กี่สัปดาห์ต่อมา ครอบครัวบุญธรรมพบว่า Dumpling เริ่มมีปัญหาในการให้นมลูก เนื่องจากมันป่วยเป็นโรคเต้านมอักเสบอย่างรุนแรงหลังคลอด

สัตวแพทย์แนะนำให้แยกแม่แมวกับลูกแมว โดยให้ลูกแมวกินนมขวดแทน และในช่วงเวลานี้ Dumpling ก็จะได้รับการรักษาจนกว่าจะหายดี

 

 

แต่การต้องอยู่ห่างกับลูกเป็นสถานการณ์ที่ทรมานมากสำหรับแม่แมว มันเอาแต่ร้องเมี๊ยวๆ ไม่หยุด เพราะอยากไปอยู่ใกล้ลูกน้อย

 

 

ทางผู้ดูแลเองเห็นใจทั้งแม่ทั้งลูก ดังนั้น พวกเขาจึงหาวิธีที่จะทำให้พวกมันได้อยู่ด้วยกัน โดยการให้แม่แมวใส่เสื้อ เพื่อให้มันสามารถกอดลูกน้อยได้เหมือนเดิม

แม่ลูกๆ จะไม่สามารถกินนมจากแม่ได้ แต่อย่างน้อย พวกมันก็ได้รับความรักและความอบอุ่นจากแม่

 

 

หากร่างกายของ Dumpling ฟื้นตัวเต็มที่แล้ว เจ้าหน้าที่จะทำหมันให้มันพร้อมฉีดวัคซีน ส่วนตอนนี้ มันและลูกๆ ได้อยู่ในที่ปลอดภัย สงบ และเต็มไปด้วยความสุข

 

 

แม่แมวมีลูกน้อยที่น่ารักมากๆ มันเลยไม่อยากอยู่แยกจากลูก ไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply