เด็กชายวัย 10 ขวบ ทำลายสถิติ “อายุน้อย(เกือบ)สองร้อยโล” ด้วยน้ำหนัก 196 กิโลกรัม!!

หลังจาก Arya Permana เด็กชายชาวอินโดนีเซียผู้เคยอ้วนที่สุดในโลกได้รับการผ่าตัดจนมีน้ำหนักปกติ และได้ใช้ชีวิตเหมือนคนทั่วไป

ทำให้ในปัจจุบัน Mohammed Abrar ได้กลายเป็นเด็กชายที่อ้วนที่สุดในโลกแล้ว!

(อ่านข่าวเก่าได้ที่นี่: เด็กเคยอ้วนที่สุดในโลก ‘ยิ้มได้’ หลังเข้ารับการรักษา ลดน้ำหนักกว่า 107 กิโลกรัมสำเร็จ)

 

Mohammed Abrar เด็กชายที่อ้วนที่สุดในโลกชาวปากีสถาน

 

Mohammed Abrar เด็กชายชาวปากีสถานวัย 10 ปี เป็นเด็กชายที่น้ำหนักเยอะที่สุดในโลก เขามีน้ำหนักกว่า 196 กิโลกรัม และต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วนก่อนที่จะสายเกินไป

Zareena ผู้เป็นแม่ของเด็กชายกล่าวว่าเขาทานอาหารหนึ่งมื้อเทียบเท่ากับคน 4 คน เขาไม่สามารถเปลี่ยนเสื้อผ้าคนเดียวได้ ไม่สามารถไปโรงเรียนได้ ไม่สามารถเล่นกับพี่น้อง หรือญาติๆ ได้ และต้องสร้างเตียงขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อรับน้ำหนักของเขา

 

 

ขณะแรกเกิดเขามีน้ำหนักปกติเหมือนเด็กทั่วไปที่ 3.6 กิโลกรัม แต่น้ำหนักเขาก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะเขาไม่หยุดกินเลย มันเหมือนเขาไม่เคยอิ่ม เขาร้องไห้เพื่อขออาหารเสมอ

นั่นทำให้เขาต้องเข้ารับการผ่าตัดผ่านกล้องเพื่อลดขนาดกระเพาะอาหาร ซึ่งจะช่วยลดขนาดท้องของเขา และทำให้เขารับประทานอาหารได้น้อยลงกว่าเดิม

 

 

Dr. Maazul Hassan ศัลยแพทย์ฝีมือดีที่สุดคนหนึ่งของประเทศได้ตกลงจะทำการผ่าตัดลดน้ำหนักเพื่อช่วยชีวิตเขา หมอบอกว่า Mohammed เป็นคนที่สามารถกินได้เรื่อยๆ อย่างไม่หยุดหย่อน

“ไม่มีประวัติว่าคนในครอบครัวของเด็กชายเป็นโรคอ้วนมาก่อน ทั้งพ่อแม่และพี่น้องอีกสองคนก็มีน้ำหนักปกติดีทุกอย่าง”

“เขากลับเป็นคนเดียวในครอบครัวที่ชอบรับประทานอาหารเอามากๆ ซึ่งมันมากเกินไปสำหรับอายุของเขา”

 

 

“Mohemmed จะเข้ารับการผ่าตัดผ่านกล้องเพื่อลดขนาดกระเพาะอาหาร ซึ่งจะทำให้เขารับประทานอาหารได้น้อยลง และนั่นเป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 25 ปี”

“โดยปกติการผ่าตัดจะใช้เวลา 30 – 40 นาที แต่เราคาดว่าจะใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงสำหรับกรณีของ Mohemmed” ทีมแพทย์กล่าว

 

ที่มา: ladbible, indiatimes


Tags:

Comments

Leave a Reply