บาทหลวงเปิดตัวเว็บไซต์ ‘กัญชาเพื่อชาวคริสเตียน’ เหตุช่วยให้เขาได้ยินเสียง ‘พระเจ้า’

ปัจจุบันนี้ เรียกได้ว่ากระแสการเรียกร้องให้มีการเปิดเสรีกัญชานั้นมาแรงจริงๆ ถึงแม้ว่าจะมีทั้งคนที่สนับสนุนและคนที่ไม่เห็นด้วยก็ตาม

ซึ่ง Craig Gross บาทหลวงวัย 43 ปี ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่สนับสนุนให้เปิดเสรีกัญชา ถึงขั้นที่ลงทุนเปิดเว็บไซต์ Christian Cannabis เป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับการใช้กัญชาเพื่อศรัทธาของชาวคริสเตียน

 

 

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ Craig ต้องเผชิญกับปัญหาอาการปวดหัว ที่ไม่ว่าจะใช้เวลารักษาในโรงพยาบาลขนาดไหนก็ไม่สามารถรักษาหาย ไม่ว่าจะข้ามไปรักษาที่รัฐอื่นก็ไม่หาย โดยที่แพทย์และผู้เชี่ยวชาญก็ไม่สามารถอธิบายสาเหตุได้

ประจวบเหมาะกับที่เขาได้รับชมกับสารคดี “กัญชา” พอดีและขอลองการรักษาโดยกัญชาดู ซึ่งนั่นก็กลายเป็นสิ่งที่เปลี่ยนมุมมองของเขาที่มีต่อกัญชาไปตลอดกาล

 

 

“หัวของผมหยุดหมุนและผมก็ได้ยินเสียงของเขา (พระเจ้า) ผมได้รับความชัดเจน ได้รับทิศทางที่จะมุ่งไปข้างหน้า ผมสามารถขจัดปัญหาออกจากหัวได้และผมยอมให้พระองค์เข้ามาอยู่ในหัวใจของผม” Craig กล่าว

นอกจากนี้เขาจริงจังกับเว็บไซต์ Christian Cannabis ที่ตนเปิดเป็นอย่างมาก ถึงขั้นลงทุนจ้างเครื่องบินไปบินโฆษณาเว็บไซต์ดังกล่าวกลางงาน Coachella เทศกาลดนตรีชื่อดังเลยทีเดียว

 

 

แต่อย่างไรก็ตามหนทางในการเผยแพร่กัญชาควบคู่กับการเผยแผ่ศาสนา เพราะอย่างที่เรารู้กันว่ากัญชานั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมในหมู่บาทหลวง

รวมถึงการที่เขาประกาศนำกัญชามาสนับสนุนศรัทธาและการใช้ชีวิตของชาวคริสเตียนครั้งนี้ ก็กลายเป็นประเด็นถกเถียงว่าเหมาะสมหรือไม่ที่คนเป็นบาทหลวงจะนำกัญชามาประยุกต์ใช้กับคำสอน…

 

 

ที่มา Foxnews, Christianpost


Tags:

Comments

Leave a Reply