คนขับแกรบโดนปล้น ถูกมีดแทงยับ ตั้งสติ ลวงให้คนร้ายพาไปส่ง รพ. จนจับกุมตัวได้ในที่สุด

วันนี้ (6 พ.ค. 2019) ได้มีเหตุการณ์หนึ่งที่ถูกพูดถึงในหลายประเด็น กับเหตุการณ์ที่คนขับแกรบ (Grab) คนหนึ่งต้องประสบกับความโชคร้าย ถูกโจรปล้นและโดนมีดแทงทั่วบริเวณศีรษะ

แต่ทว่าเขากลับสามารถรอดพ้นจากความตายมาได้ ด้วยการ “หลอกล่อ” ผู้ร้ายให้พาตนเองไปส่งโรงพยาบาล และทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเข้าจับกุมตัวได้ในที่สุด

 

คนขับแกรบเคราะห์ร้าย ถูกโจรใช้มีดแทงทั่วบริเวณศีรษะ

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า มานพ พ่อ-ลูก-ทีม ผู้เป็นพ่อของเหยื่อรายดังกล่าว เขาได้ออกมาเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า…

“ลูกชายผมวิ่งแกรบคาร์ (Grab Car) เป็นอาชีพ คืนวันศุกร์ที่ 3 มีคนร้ายเรียกลูกชายไปรับแถวคลองประปา ไปส่งที่เมืองทอง พอถึงที่เปลี่ยวก็ล็อกคอจ้วงแทงด้วยมีดพกเข้าที่หัว หู และใบหน้า ลูกชายก็สู้กับมันจนไปถึงเบาะหลัง”

“เลือดออกมากจนลูกชายหมดแรง กัดฟันคุยกับมันว่าต้องการอะไร มันบอกเป็นหนี้ 2 แสน ลูกชายก็เลยหลอกว่าจะโอนเงินให้ แต่…..ต้องพาไปส่ง รพ. ก่อน”

“มันก็พาไปส่ง โดยขับรถลูกชายผมไป รพ.เกษมราช ประชาชื่น คนร้ายตีเนียนบอกเป็นญาติพาคนบาดเจ็บมาส่ง เอานาฬิกา โทรศัพท์ลูกผมไปไว้กับตัวเอง ก่อนที่ทาง รพ. จะโทรหาญาติเพื่อมาเซ็นในการผ่าตัด”

 

สภาพรถของเหยื่อ

 

“ผมไปถึง รพ. เกือบๆ ตี1 ก็ขอย้าย รพ. มา รพ.สิรินธร ซึ่งลูกชายมีบัตร 30 ที่นี่ ระหว่างที่เราทำเรื่อง คนร้ายอยู่กับลูกผมตลอดเวลา จนผมนึกว่ามันคือเพื่อนที่ช่วยเหลือจริงๆ แต่…..ลูกชายแอบกระซิบกับแฟนว่า ไอ้เนี่ยคือคนแทง”

“แฟนลูกชายมากระซิบกับลูกสาว ลูกสาวมาบอกผม ผมก็โทร191 เขาถามว่าอยู่ไหน เขาก็ส่งตำรวจพื้นที่มา คือ สน.ประชาชื่น”

 

 

“10 นาทีผ่านไปรถ รพ.เกษมราช เอาลูกชายมาส่งที่ รพ.สิรินธร โดยไม่รอตำรวจที่ผมแจ้ง มีคนร้ายนั่งไปส่งด้วย ผ่านไป 5 นาทีตำรวจมา ผมก็แจ้งว่าคนร้ายอยู่ในรถ วอสกัดจับเลย”

“เขาบอกไม่ใช่เหตุซึ่งหน้า ให้ผมไปลงบันทึกประจำวันไว้ ผมก็ไป ผมก็โทรบอกลูกชายคนโต ให้ล็อกคนร้ายไว้ก่อนที่ รพ.สิรินธร แล้วก็ไปแจ้งประเวศ ประเวศบอก อุดมสุข เราก็โทรแจ้ง สน.อุดมสุข กว่าจะมาปาไปเป็น ชม.”

“เขาก็บอกว่าไม่ใช่เหตุซึ่งหน้า ไม่สามารถควบคุมใส่กุญแจมือได้ จะปล่อย ทางเราก็ไม่ยอม เพราะเราซ้อมมันหนักแน่ๆ จนเอาไปโรงพัก และประสานกับ สน.ประชาชื่นและ สน.อุดมสุข เอาผู้ต้องหามาส่ง สน.ประชาชื่น”

“สน.ประชาชื่นส่งร้อยเวรมาสอบปากคำลูกชาย และมาสอบคนร้าย จนรู้ว่าเกิดเหตุที่เมืองทอง ส่งตัวต่อไปที่ สน.ปากเกร็ด ขณะนี้ฝากขังที่ศาลนนท์ รอคนป่วยอาการดีขึ้นแล้วไปให้ปากคำ+คำวินิจฉัยจากคุณหมอ”

 

สภาพของคนร้าย ขณะที่ญาติล็อกตัวเอาไว้

.

.

 

“*ทำไมคนร้ายถึงไม่หนี*”

“เพราะที่ปล้นก็เพื่อจะนำเงินไปใช้หนี้ ลูกชายหลอกมันว่า จะโอนให้ มันถึงคอยตีเนียนตลอด เท่าที่ผมสังเกตมันน่าจะเป็นโรคจิต เพราะมันไม่รู้สึกกลัวอะไรเลย”

“ระหว่างตำรวจสอบปากคำ ถ้าปล่อยไว้ มันประกันตัวออกมา ก็จะเป็นภัยกับลูกผม และคนขับแกรบรายต่อไป ผมจึงดำเนินการทั้งวันเสาร์เพื่อเอาตัวมันเข้าคุกให้ได้”

“ล่าสุด…ทางแกรบคาร์ ส่งดอกไม้มาเยี่ยมแล้วเมื่อวันจันทร์เวลา 10.00น”

 

 

จากเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้น นอกเหนือจากที่หลายๆ คนชื่นชมในไหวพริบของเหยื่อที่สามารถหลอกล่อคนร้ายมาส่งโรงพยาบาลได้ ก็ยังมีบางส่วนที่มองว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นดูวุ่นวาย ซับซ้อนจนเกินไป

 

.

.

.

.

.

 

อย่างไรก็ตาม คงต้องขอชื่นชมไหวพริบการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าของเหยื่อ

ที่ทำให้สุดท้ายสามารถเอาตัวรอดมาจากสถานการณ์อันเลวร้ายนั้นได้

 

ที่มา: มานพ พ่อ-ลูก-ทีม


Tags:

Comments

Leave a Reply