ลูกแมวจรขี้อายกลับมาหาคนเคยให้อาหารมัน และยอมรับการช่วยเหลือจากเขา

ลูกแมวขี้อายมากๆ ตัวหนึ่ง โผล่มาบริเวณถิ่นแมวจรจัดในนิวยอร์ก เมื่อมันได้กินอาหารที่ชายคนหนึ่งเอามาให้ มันก็ตัดสินใจกลับมาหาเขาอีก…

เรื่องนี้ เริ่มต้นเมื่อ Will Zweigart ผู้ก่อตั้ง Flatbush Cat ออกไปตรวจสอบแมวที่เขาเคยจับมาทำหมัน และทันใดนั้น เขาก็ได้พบแมวหน้าใหม่ตัวหนึ่ง

 

 

มันเป็นลูกแมวที่ขี้อายมากๆ เมื่อไหร่ก็ตามที่ Will เดินเข้าไปใกล้ มันจะวิ่งหนีทันทีไปอย่างรวดเร็ว แต่มันก็ไม่ได้หนีไปไหนไกล และแล้ว ความหิวก็ทำให้มันกล้าพอที่จะร้องขออาหาร

ทุกครั้งที่ Will ร้องเรียก เจ้าแมวน้อยจะตอบกลับมาด้วยเสียงเมี๊ยวอันน่ารักของมัน จากนั้น มันก็รวบรวมความกล้า เดินเข้าไปหาอาหารที่ Will วางไว้ให้

 

 

Will บอกว่า “มันเป็นแมวช่างพูดและกล้าสบตาคน ดูเหมือนว่ามันจะเคยเป็นแมวในบ้านมาก่อน แม้จะหิวมาก แต่ร่างกายของมันสะอาด ผมคิดว่ามันคงอยู่ข้างนอกได้ไม่นานเท่าไหร่”

เมื่อ Will กลับมาอีกครั้ง แทนที่เจ้าเหมียวจะซ่อนตัวอยู่ในความมืด มันกลับเดินไปหาคนที่เคยให้อาหารมันอย่างง่ายดาย และหลังจากกินจนพุงแน่น มันก็ยอมให้เขาลูบตัวให้ด้วย

 

 

Will ได้ตั้งชื่อเจ้าเหมียวตัวนี้ว่า Chatty Charlie มันเฟรนด์ลี่มากๆ จนเขาค่อนข้างมั่นใจว่ามันไม่ได้เป็นแมวจรแต่แรก แต่มันน่าจะถูกทิ้งมา ดังนั้น เขาก็พามันกลับมาดูแลที่ศูนย์

เมื่อมาถึง Charlie ดูผ่อนคลายมากๆ มันนอนลงอย่างสบายใจราวกับรู้ว่าได้อยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว

 

 

หลังจากที่ได้รับการรักษาที่จำเป็น ได้รับการดูแลอย่างดี Charlie ก็รู้สึกดีขึ้นมาก มันทำตัว Will ตลอดเวลา คลอเคลียเขา และเลียหน้าเขาด้วยความรัก

 

 

การเดินทางของ Charlie จากแมวจรสู่แมวในบ้าน

.

 

ตอนนี้ Charlie อยู่กับแม่บุญธรรม Cera ที่รักมันมากและทำให้มันรู้สึกอบอุ่นตลอดเวลา

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply