ลูกสาววัย 12 ปลิดชีพตัวเองก่อนถึงวันเกิด คุณแม่อ้าง เกิดเพราะซีรี่ส์เรื่อง “13 Reasons Why”

จากเหตุการณ์น่าสลดที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2017 ที่ Jessica Scatterson วัย 12 ปีลงมือฆ่าตัวตาย ซึ่งในตอนแรกยังไม่มีใครทราบสาเหตุว่าอะไรทำให้เธอฆ่าตัวตายเช่นนั้น

(อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่นี่: สาวน้อยวัย 12 ปี ปลิดชีพตัวเองก่อนถึงวันเกิด ตำรวจคาดเพราะโดนแกล้ง จนเครียดสะสม!!)

 

 

โดยล่าสุด Rachael Warburton คุณแม่ของเธอได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่าลูกสาวลงมือปลิดชีพตัวเองนั้นอาจเป็นเพราะ “13 Reasons Why” ซีรี่ส์ชื่อดังทาง Netflix

ในซีรี่ส์นั้นวัยรุ่นสาวที่ฆ่าตัวตายได้ทำบันทึกบอกเหตุผล 13 ข้อเพื่ออธิบายการตัดสินใจของเธอ ทำให้ Jessica ทำตาม โดยเธอเขียนเหตุผลไว้ถึง 6 ข้อด้วยกัน ซึ่งเหตุผลเหล่านั้นยังไม่ได้รับการเปิดเผยออกมา

 

Rachael คุณแม่ผู้สูญเสียลูกสาว

 

คุณแม่ในวัย 33 ปีได้กล่าวว่า “ขณะนั้น Jessica กำลังดูซีรี่ส์เรื่องนี้กับเพื่อนของเธอ ก่อนจะเขียนเหตุผลที่อยากฆ่าตัวตายไว้ถึง 6 ข้อ”

“ฉันว่าซีรี่ส์เรื่องนี้ไม่ควรนำมาออกอากาศ เพราะมันสร้างความคิดให้เด็กทำร้ายตัวเองหลังจากได้ดู”

“ถึงแม้ซีรี่ส์ต้องการทำใหผู้ชมตระหนักถึงปัญหาการฆ่าตัวตาย แต่มันก็เป็นแรงกระตุ้นให้เกิดการฆ่าตัวตายด้วยเช่นกัน”

“Jessica และเพื่อนๆ ต่างพูดคุยกันถึงซีรี่ส์เรื่องนี้ นั่นทำให้ฉันรู้สึกว่าผู้ปกครองควรได้รับคำแนะนำว่าอย่าปล่อยให้บุตรหลานดูโดยลำพัง” เธอกล่าว

 

 

ทั้งนี้ได้มีรายงานว่าเธอและเพื่อนๆ ทำร้ายตัวเอง เนื่องจากพบใบมีดขนาดเล็กในห้องนอนของ Jessica พร้อมบาดแผลตื้นๆ บริเวณขาของเธอเหมือนเป็นตัวอักษร

นอกจากนี้ วารสารของสถาบันจิตเวชศาสตร์เด็กและวัยรุ่นแห่งสหรัฐอเมริกาได้รายงานว่ามีการฆ่าตัวตายเกิดขึ้นแล้วกว่า 195 ครั้งหลังจากซีรี่ส์ออกอากาศได้เพียง 9 เดือน

และการเสียชีวิตของ Jessica ได้เกิดขึ้นหลังซีรี่ส์ออกอากาศเพียง 3 อาทิตย์ (ซีรีส์ออกฉายครั้งแรกวันที่ 31 มีนาคม 2017)

 

 

อย่างไรก็ตาม ประเทศอังกฤษได้จัดเรตอายุของผู้รับชมซีรี่ส์ไว้เฉลี่ยที่ 15 – 18 ปี

ส่วนทางด้านตัวแทนของ Netflix ได้กล่าวถึงเหตุการณ์นี้ไว้ว่า “ถือเป็นหัวข้อที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง และเราได้ทำงานกันอย่างหนักเพื่อสร้างความมั่นใจว่าเราจะจัดการและรับผิดชอบถึงปัญหาที่ละเอียดอ่อนที่เกิดขึ้นได้”

 

ที่มา: mirror, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply