ตำรวจจับกุม ‘ลูกสิงโตทะเลหลงทาง’ หลังไปเดินอุ้ยอ้ายบนฟรีเวย์ ทำเอาวุ่นวายไปหมด

ในแต่ละวันนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดมากมาย อย่างกรณีของ Roger Pereira ที่ได้รับแจ้งว่ามีผู้กระทำผิดตัวเล็กๆ ทำให้การจราจรติดขัดบนถนน US-101 ตอนใต้ของซานฟรานซิสโก

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ Pereira ก็พบว่ามีลูกสิงโตทะเลอยู่บนถนนฟรีเวย์ มันน่าจะอายุแค่ 10 เดือนเท่านั้น แต่โชคดีที่มีพลเมืองดีบางคนพยายามปกป้องมันจากรถที่วิ่งผ่านไปมา

 

 

Pereira บอกว่า “พลเมืองดียืนขวางสิงโตทะเลน้อย เพื่อให้แน่ใจว่ามันจะเดินเข้าไปหารถที่กำลังวิ่งด้วยความเร็ว แต่ผมก็ไม่อยากเชื่ออยู่ดีว่าสิงโตจะมาโผล่อยู่บนนี้ได้ แน่นอน มันทำให้การจราจรวุ่นวายไหมด”

อย่างไรก็ตาม เห็นได้ชัดว่าสิงโตทะเลน้อยตัวนี้ไม่รู้ตัวว่ากำลังสร้างความวุ่นวาย ด้วยการขัดจังหวะของผู้คนที่กำลังเดินทางไปทำงานในตอนเช้า มันดูไร้เดียงสาเหมือนเด็กน้อยไม่มีผิด

ถึงแม้ตอนนั้นจะมีเสียงรถวิ่งผ่านและมีผู้คนล้อมรอบ แต่สิงโตทะเลน้อยดูไม่หวั่นเลยแม้แต่น้อย ตรงกันข้าม มันหันไปมาด้วยความอยากรู้อยากเห็น

 

 

ไม่ว่าเจ้าสิงโตทะเลจะขึ้นมาที่นี่ด้วยเหตุผลอะไร ตอนนี้มันได้สร้างวุ่นวาย ดังนั้น Pereira ในฐานะตำรวจ ก็ต้องจับมันตามหน้าที่ แต่ไม่ได้ใส่กุญแจมือมันเหมือนคนร้ายทั่วไป

เขาขับรถสายตรวจไปจอดข้างๆ สิงโตทะเลน้อย แล้วก็เปิดประตูออก… ขณะที่เจ้าอุ๋งน้อยก็ยอมแพ้อย่างเต็มใจ มันกระโดดขึ้นเบาะหลัง โดยไม่ต้องมีอะไรมาล่อเลย

 

 

ระหว่างที่นั่งรถนั้น สิงโตทะเลมารยาทดีมาก ไม่ได้ทำเสียงดังหรือสร้างความวุ่นวายเลย มันนั่งนิ่งจนกระทั่งมาถึงศูนย์ช่วยเหลือสัตว์  Peninsula SPCA

หลังจากที่ได้รับการตรวจเช็คร่างกายเบื้องตัว มันก็ถูกส่งไปยัง The Marine Mammal Rescue Center ที่นี่ เจ้าหน้าที่พบว่ามันสุขภาพดี แต่ขาดสารอาหารเล็กน้อยและมีรอยถลอกนิดหน่อย

 

 

Dr. Cara Field สัตวแพทย์ที่่ The Marine Mammal Center บอกว่า “มันน่าจะแยกกับแม่เร็วเกินไป และยังไม่พร้อมที่จะหาอาหารด้วยตัวเอง”

“แม้จะขาดสารอาหารไปบ้าง แต่มันกระตือรือร้นมาก ดังนั้น เราจะดูแลมันจนกว่าจะฟื้นตัว และให้โตพอสำหรับดูแลตัวเองได้ จากนั้นเราค่อยพามันกลับไปยังที่ที่มันควรอยู่”

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply