สุนัขผู้น่าสงสาร พยายามกระชากสายจูง เพื่อวิ่งตามเจ้าของที่ทิ้งมันไป…

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเรื่องสะเทือนใจเกิดขึ้นที่นอกบ้านหลังหนึ่งในเมืองซานอันโตนิโอ รัฐเท็กซัส ซึ่งแม้ไม่มีพยานอยู่ที่นั่น แต่กล้องวงจรปิดได้บันทึกเหตุการณ์ทั้งหมดไว้ได้

Lisa Norwood จาก Animal Care Services บอกว่า “ในช่วงแรกของคลิป ดูเหมือนว่าสุนัขกำลังเดินเล่นกับเจ้าของ แต่แล้วเจ้าของคนนั้นก็พาเจ้าตูบไปหยุดอยู่ที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง”

ขณะที่เจ้าของกำลังผูกสายจูงของเจ้าตูบกับเสาห่วงบาสเกตบอลนั้น เจ้าหมาก็รออย่างอดทนและแกว่งหางไปมาด้วยความตื่นเต้น

 

 

แต่เมื่อเจ้าของผูกสายจูงเสร็จและเดินจากไป ชะตากรรมของเจ้าตูบที่กำลังตื่นเต้นก็เปลี่ยนไป… “ความสุขนั้นทำให้มันสับสน และกลัวเมืองคนที่จูงมันมาเดินจากไป” Norwood บอก

“ขณะที่ถูกทอดทิ้ง มันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเกิดอะไรขึ้น มันพยายามวิ่งตามเจ้าของ แต่เพราะมีเชือกผูกเอาไว้ มันจึงทำได้แค่กระชากเชือกซ้ำแล้วซ้ำอีก”

 

 

นี่เป็นนาทีสะเทือนที่เจ้าตูบพยายามจะวิ่งตามเจ้าของ

 

เมื่อเจ้าของบ้านกลับมา ก็พบสุนัขแปลกหน้าถูกผูกไว้ที่หน้าบ้านตัวเอง โดยที่ไม่มีโน๊ตหรือหลักฐานอะไรที่สามารถบอกได้ว่าทำไมเจ้าของถึงทิ้งมัน

พิตบูลล์ตัวนี้ถูกตั้งชื่อว่า Takis ในเวลาต่อมา มันถูกพาไปยังศูนย์พักพิงของ Animal Care Services ที่นั่น มันได้สร้างความประทับใจให้เจ้าหน้าที่อย่างเหลือเชื่อ

 

 

ช่วงแรกที่มาถึง Takis ยังคงสับสนกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ถึงอย่างนั้น มันก็มีความน่ารักและขี้เล่นในเวลาเดียวกัน มันรู้วิธีนั่งและใช้สายจูงได้เป็นอย่างดี ซึ่งนั่นทำให้ทุกคนงงว่าเจ้าของทำกับสุนัขแสนดีแบบนี้ลงได้ยังไง

แม้สถานการณ์ของ Takis จะน่าเศร้า แต่มันเผยบุคลิกอันน่ารักจนกลายเป็นขวัญในหมู่สุนัขตัวอื่นๆ เท่านั้นยังไม่พอ หลังจากเข้ามาอยู่ได้แค่ 24 ชั่วโมง ก็มีคนจำนวนมากยื่นใบสมัครของรับเลี้ยงมันแล้ว

Norwood บอกว่า “คนที่เข้ามาดูสัตว์ที่นี่เห็นความพิเศษในตัว Takis ซึ่งเจ้าของของที่ทิ้งมันไปมองไม่เห็น”

 

 

ตอนนี้ Takis ทำหมันแล้ว ติดไมโครชิปเสร็จแล้ว และกำลังรอฉีดวัคซีนอีกครั้ง จากนั้น มันก็จะได้ก้าวสู่การหาบ้านใหม่ต่อไป

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่เองก็ได้ตรวจสอบคลิปจากกล้องวงจรปิดดังกล่าว เพื่อตามหาตัวหญิงคนนั้นมารับโทษกับสิ่งที่ทำกับเจ้าตูบผู้น่ารักตัวนี้

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply