ไอ้หนุ่มโดนแบนไม่ให้ขับรถ แต่ขับรถออกไปหน้าซื่อ ถูกจับอีกครั้ง พร้อมถูกตัดสินให้จำคุก

จากคราวก่อน เราได้นำเสนอข่าวของหนุ่มนักศึกษาคนหนึ่งที่เคยขับรถโดยความประมาทจนชนหญิงคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส เป็นเหตุทำให้ศาลสั่งห้ามไม่ให้เขาขับรถเป็นอันขาด

แต่ไม่ตดยังไม่ทันหายเหม็น หลังจากรับฟังคำสั่งเบื้องต้นของศาลเสร็จ หนุ่มคนดังกล่าวก็เดินมาขึ้นรถขับออกไปอย่างหน้าซื่อๆ

ข่าวเก่า: ไอ้หนุ่มโดนโทษแบนไม่ให้ขับรถ ออกจากศาลมา ขึ้นรถ เสียบกุญแจ ขับออกไปหน้าซื่อ

 

 

ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2019 Saif Shaikh หนุ่มนักศึกษาวัย 20 ปี จากมหาวิทยาลัย Manchester Metropolitan ประเทศอังกฤษ ได้เข้ารับฟังคำสั่งศาล Salford Magistrates

ในเบื้องต้น ศาลสั่งไม่ให้เขาขับรถยนต์อีกเป็นอันขาด ซึ่งนาย Shaikh ก็พยักหน้าตอบรับต่อคำสั่งศาลเป็นอย่างดี แต่ปรากฏว่าหลังจากรับฟังคำสั่งศาลเสร็จ พ่อหนุ่มก็เดินออกมาขับรถไปอย่างหน้าตาเฉย…

 

 

แต่ล่าสุดนี้พ่อหนุ่มคนดังกล่าวก็ถูกจับและไปรับฟังคำสั่งของศาลอีกครั้งหนึ่ง

ซึ่งในครั้งนี้ พ่อหนุ่ม Shaikh ไม่ถูกปล่อยตัวมาง่ายๆ เพราะในคราวนี้ศาลตัดสินจำคุกเขาเป็นเวลาทั้งสิ้น 12 สัปดาห์ในข้อหาขับรถขณะที่ถูกห้ามไม่ให้ขับขี่พาหนะ รวมถึงข้อหาขับรถที่ไม่มีประกันภัย

 

 

โดย James Hatton ผู้พิพากษาประจำเขตได้กล่าวกับเขาว่า “คุณทราบดีว่าคุณถูกตัดสิทธิ์ไม่ให้ขับรถ คุณได้รับคำสั่งศาลไปแล้ว แต่คุณเลือกที่จะเมินมัน

อย่างที่เห็นว่าคุณเดินขึ้นไปขับรถกลับบ้านทันทีที่ออกจากศาล มันยากนะที่จะจินตนาการว่าเกิดการละเมิดคำสั่งศาลที่ชัดเจนขนาดนี้

ดูเหมือนคุณก็มาจากครอบครัวที่ดี มีการสนับสนุนที่ดี คุณเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยและก็เหมือนว่าจะมีอะไรเกิดกับคุณมากมาย แต่นี่เป็นความผิดที่ร้ายแรงมาก จนมีแค่การคุมขังเท่านั้นที่จะเหมาะสม”

 

จากถูกห้ามแค่ขับรถ กลายเป็นถูกจำคุกไปเรียบร้อย เรียกได้ว่าพ่อหนุ่มคนนี้คงเข็ดไปอีกนาน

 

ที่มา Ladbible, CatDumb, Metro


Tags:

Comments

Leave a Reply