เมื่อ “ชาไข่มุก” ไม่ได้เป็นแค่อาหารอีกต่อไป แม้แต่ “โคมไฟ” ก็ยังต้องเป็นชาไข่มุก

เมื่อช่วงที่ผ่านมาสังเกตได้ว่าเกิดกระแส “ชาไข่มุก” ขึ้นในหลายๆ ประเทศ โดยเฉพาะไทยเราที่อยู่ดีๆ ก็ฮิตซื้อกินกันขึ้นมา แถมยังมีร้านชาไข่มุกทั้งถูกทั้งแพง ผุดขึ้นมาไม่ต่างจากร้านบิงซูเมื่อช่วงไม่กี่ปีก่อนหน้า

ความรักในชานมไข่มุกของพวกเรานั้นมีมากมายนัก จากที่เป็นชานมไข่มุกธรรมดาๆ ก็ถูกประยุกต์ไปเป็นบิงซู เป็นโทสต์ แต่สิ่งที่น่าทึ่ง (หรือจะเรียกว่าน่าสะพรึง) คือมันไปถึงขั้นกลายเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือ พิซซ่า และเอาไปเสียบไม้ปิ้งยังมี

 

 

หลายคนอาจจะเบื่อๆ กับกระแสนี้เต็มทนแล้ว แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้เราไม่ได้เอาชาไข่มุกในรูปแบบ “อาหาร” มานำเสนอหรอก แต่มันเป็นอะไรที่แม้แต่คนไม่กินชาไข่มุกก็อาจจะอยากได้มาไว้ในครอบครอง

มันคือ “โคมไฟ” นั่นเองงงงงง

 

 

โคมไฟหน้าตาน่ารักนี้เป็นสินค้าของบริษัท Smoko Inc. ที่ตั้งอยู่ในลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ตัวโคมไฟเป็นรูปแก้วชาไข่มุก มีหน้าตามะงุ้งมะงิ้ง และมีเม็ดกลมๆ เหมือนไข่มุกอยู่ที่ด้านในของโคมด้วย

พอเปิดไฟแล้วก็ให้แสงนวลๆ สวยๆ แบบนี้ นอกจากจะให้แสงสว่างแล้ว เอาไปตั้งตรงไหนก็ดูดีไปหมด มันจึงเป็นของตกแต่งโต๊ะที่น่ารักมากทีเดียว

 

 

โคมไฟชาไข่มุกนี้มีราคาขายอยู่ที่  16 ดอลลาร์สหรัฐ (510 บาท) แต่ตอนนี้ราคาพรีออเดอร์เหลือเพียงชิ้นละ 12 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น (382 บาท)

และตอนนี้ทางบริษัทผู้ผลิตก็เปิดให้พรีออเดอร์กันแล้ว คาดว่าจะส่งของในวันที่ 18 มิถุนายนนี้ ใครอยากได้ก็รีบไปกดกันที่เว็บไซต์ smokonow ได้เลยจ้า

 

 

ที่มา NextShark และ Smoko Inc.

Comments

Leave a Reply