สาวมาเที่ยวต่างประเทศ ได้แต่ร้องไห้เมื่อเห็นรูมเมตทำร้ายแมวของเธอผ่านกล้องวงจรปิด

การแชร์ห้องหรือคอนโดอยู่กับเพื่อนนั้นเป็นทางเลือกที่ดีในการลดค่าใช้จ่ายแต่ละเดือน แต่หลายคนก็คงพอรู้ว่าบางทีแม้แต่เพื่อนเราเองก็ไว้ใจได้ไม่เต็มร้อย

และเพื่อความชัวร์หลายคนก็จำเป็นต้องติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้ในห้องที่ใช้ร่วมกัน จะได้มั่นใจในระดับหนึ่งว่าต่างฝ่ายจะไม่ทำอะไรไม่ดีแก่กันลับหลัง

 

หญิงชาวจีนคนหนึ่งใช้ชื่อบัญชี Weibo ว่า @vseacuvuenm ได้โพสต์คลิปสะเทือนใจคลิปหนึ่งซึ่งเกิดเหตุในห้องพักของแฟลตที่เธออาศัยอยู่ร่วมกับรูมเมตสาวชื่อว่า Dong และแมวของเธอเองชื่อ Mian Mian

เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาเธอได้เดินทางมาเที่ยวที่ประเทศไทย โดย Dong สัญญาว่าจะช่วยดูแลแมวให้ระหว่างที่เธอไม่อยู่

 

 

แต่แล้วในระหว่างที่เธอยังอยู่ที่ประเทศไทย เธอได้ดูไลฟ์กล้องวงจรปิดที่ติดไว้ในห้อง แล้วพบว่า Dong ทำร้าย Mian Mian อย่างรุนแรง โดยการวิ่งไล่ เตะ และตีแมวพันธุ์บริติชชอร์ตแฮร์ไปทั่วห้อง

นอกจากนี้ยังมีช่วงเวลาอีกราว 3 นาทีจากเหตุการณ์ทั้งหมดที่ Dong บีบคอแมว จับมันขังกรง และยกตัวเจ้า Mian Mian ขึ้นด้วยการจับที่หาง (#เหมียวม่วง: อันนี้อันตรายมากฮะ เพราะหางแมวมันเชื่อมตรงกับกระดูกสันหลัง เล่นหางแมวแรงๆ ทำให้มันพิการได้เลย)

 

 

เป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมงที่เธอต้องทนดู Mian Mian ถูกทำร้ายโดยไม่สามารถช่วยอะไรมันได้เลย เธอได้แต่ร้องไห้ออกมา เพราะพยายามโทรไปหา Dong อย่างไร อีกฝ่ายก็ไม่ยอมรับสาย

สาวเจ้าของแมวอ้างว่าแต่แรกที่ย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกัน Dong ก็รับรู้อยู่แล้วว่าเธอเลี้ยงแมว และเป็นฝ่ายตอบตกลง ยินดีจะอยู่ร่วมห้องกับ Mian Mian แถมยังบอกว่าจะช่วยดูแลให้ระหว่างที่เธอไม่อยู่

 

 

เหตุการณ์นี้ทำให้เธอโกรธและสะเทือนใจมากๆ เธอจึงเอาคลิปเหตุการณ์โพสต์ลงใน Weibo พร้อมกับเผยข้อมูลส่วนตัวของรูมเมตลงในโลกออนไลน์ เพื่อบีบให้ Dong ขอโทษต่อสิ่งที่ทำลงไป

เมื่อเรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นกระแสโด่งดังในประเทศจีนมหาวิทยาลัยที่ Dong เรียนอยู่เพียงแค่ตำหนิเธอ ในขณะที่บริษัทที่ Dong ฝึกงานอยู่สัญญาว่าจะไล่เธอออกและพร้อมให้คำปรึกษาแก่เจ้าของแมวอย่างเต็มที่

 

คลิปเหตุการณ์ช่วงหนึ่ง

https://www.youtube.com/watch?v=UT1zD4RIw78

 

จากรายงานล่าสุดระบุว่า Dong ได้ขอโทษและตกลงจะจ่ายเงินค่ารักษา Mian Mian แล้ว แต่เธอจะไม่ถูกลงโทษทางกฎหมาย เพราะประเทศจีนไม่มีกฎหมายที่จะเอาผิดผู้ที่ทารุณกรรมสัตว์

 

ที่มา NextShark


Tags:

Comments

Leave a Reply