คุณแม่ช็อก ชอบบังเอิญเจอสามีเก่าตามที่ต่างๆ ที่แท้โดนติด GPS ไว้ที่รถเพื่อสะกดรอย

Victoria Miles คุณแม่วัย 46 ปีจากเมือง Prestatyn ประเทศเวลส์ เคยแต่งงานกันสามีที่ชื่อ Stuart Carless พวกเขาพบกับผ่านห้องแชทออนไลน์เมื่อปี 2003

เพียง 3 เดือนพวกเขาก็ย้ายไปอยู่ด้วยกัน และมีลูกชายด้วยกันคนหนึ่ง Stuart ทำอาชีพอิสระ เลยไม่ค่อยมีเพื่อน ชีวิตเขาวนเวียนอยู่กับแค่เมียและลูก

 

 

เมื่อปี 2018 Victoria พบว่าทุกอย่างถึงจุดอิ่มตัว ความสัมพันธ์น่าอึดอัด และไม่มีความสุข เธอจึงขอเลิกกับเขา และย้ายออกไปอาศัยอยู่กับเพื่อนคนหนึ่ง

ไม่กี่วันหลังจากนั้น Stuart ก็ตามมาง้อเธอด้วยดอกไม้ช่อหนึ่ง เธอปฏิเสธไป แต่เขาก็ยังวนเวียนกลับมาในวันรุ่งขึ้น ซึ่งทำให้เธอรู้สึกอึดอัดใจจึงขอให้เขากลับไปอีกครั้ง

 

 

หลังจากนั้น Victoria เริ่มได้รับโทรศัพท์แปลกๆ จากสายที่ไม่โชว์เบอร์  เธอเล่าว่า เธอสามารถรู้ได้ตั้งแต่แรกเลยว่าเป็นสามีเก่าโทรมา หากไม่มีสายโทรเข้า เธอก็จะได้รับข้อความจากแอปพลิเคชัน WhatsApp ที่ให้โค้ดยืนยันตัวตน

นั่นแสดงว่ามีคนพยายามจะเข้าใช้งานบัญชี WhatsApp ของเธอ ซึ่งข้อความแนวนี้มีส่งเข้ามาราว 4-5 ครั้งต่อวันเลยทีเดียว ดูเหมือนว่าเขาคิดว่าเธอคุยกับผู้ชายคนอื่นผ่านแอปฯ นั้น

หลังจาก Victoria บล็อกเบอร์เขาไป เธอมักจะพบเขาตามสถานที่ต่างๆ ที่เธอไปอยู่เสมอ เช่นเวลาเธอขับรถไปห้าง เธอจะเจอเขาอยู่ที่นั่นเฉยเลย

 

 

หลังจากนั้นเธอก็พบความจริงว่าเขาติดเครื่องติดตามเอาไว้ที่รถของเธอ เพราะมีข้อความจากเว็บ Amazon ส่งมาแจ้งเรื่องการสั่งซื้อ GPS ติดรถ ซึ่งเกิดจากความสะเพร่าของ Stuart ที่ใช้เงินในบัญชีร่วมของพวกเขาในการสั่งซื้อ

Victoria จึงนำรถไปขอให้อู่ซ่อมรถช่วยตรวจดู และพบว่ารถของเธอมีเครื่องติดตามติดอยู่จริงๆ ช่างจึงถอดออกให้ และมันก็เป็นหลักฐานให้เธอแจ้งความเอาผิดสามีเก่าในที่สุด

 

 

นาย Stuart ถูกศาลสั่งจำคุก 14 เดือนในข้อหาสะกดรอยตามและก่อกวน และเมื่อเดือนที่แล้วเขาก็เพิ่งพ้นโทษออกมา

Victoria เผชิญกับอาการวิตกกังวล นอนไม่หลับจากความหวาดระแวงว่าจะถูกสามีเก่าตามรังควาน ขณะนี้ Victoria จึงพยายามเรียกร้องให้มีการคุ้มครองเหยื่อการสะกดรอยและตามรังควานเพิ่มขึ้น

เธอบอกว่า “ฉันรู้สึกว่าตัวเองโชคดีค่ะที่ตำรวจจริงจังกับการช่วยเหลือในตอนนั้น แต่ฉันก็รู้ดีว่าอีกอีกหลายคนที่ไม่ได้โชคดีแบบฉัน”

 

ที่มา Mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply