“สนามแข่งบอลโลก” ปี 2022 ในกาตาร์ อันยิ่งใหญ่ กลับถูกมองว่าดูยังไงก็เหมือน “จิ๊มิส์” ?!

ในปี 2022 นั้นจะมีการจัดแข่งขัน “ฟุตบอลโลก” ขึ้นในประเทศกาตาร์ ซึ่งเรื่องนี้ได้ถูกประกาศเอาไว้ตั้งแต่ปี 2010 ทางประเทศเจ้าภาพจึงต้องเตรียมความพร้อมหลายๆ ด้านสำหรับการจัดการแข่งขันระดับโลก

หนึ่งในสิ่งที่ต้องเตรียมก็คือการมี “สนามแข่งขัน” อันยิ่งใหญ่ ให้สมศักดิ์ศรีการเป็นเจ้าภาพ และนั่นจึงเป็นจุดกำเนิดของสนามที่มีชื่อว่า Al Wakrah Stadium

 

สนาม Al Wakrah Stadium ในประเทศกาตาร์

 

สนามดังกล่าวนั้นออกแบบโดยสถาปนิกลูกครึ่งอังกฤษ-อิหร่าน Dame Zaha Hadid โดยมันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรอต้อนรับการแข่งขันฟุตบอลโลกโดยเฉพาะ สร้างเสร็จในปี 2013

สนามแห่งนี้สามารถจุคนได้มากกว่า 40,000 คน ซึ่งหากเรามองดูแล้วก็คงสัมผัสได้ถึงความยิ่งใหญ่ สวยงาม ในขณะที่บางคนก็อาจมองว่ามันแอบดูลามกนิดๆ

 

รูปทรงหลังคาของสนามแห่งนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการปลิวไสวของใบเรือ Dhow เรือเดินสมุทรแบบดั้งเดิม

.

 

ในตอนที่สร้างเสร็จ ประจักษ์แก่สายตาของทุกคน สนามแห่งนี้กลับถูกคนจำนวนไม่น้อยมองว่ามันมีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับ “ช่องคลอดของผู้หญิง” หรือก็คือ “จิ๊มิ๊ส์”

 

 

Hadid เคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร TIME ในปี 2013 เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “ความคิดไร้สาระของคนเหล่านั้นช่างเป็นเรื่องที่น่าอายมากๆ พวกเขาพูดอะไรออกมา? ทุกสิ่งที่มีรูต้องเป็นจิ๊มิ๊ส์เหรอ? ช่างน่าตลกจริงๆ”

เธอยังพูดตัดพ้ออีกว่า ถ้าหาก “สถาปนิกผู้ชาย” เป็นคนออกแบบสนามแห่งนี้ก็คงจะไม่มีใครมาพูดว่าอย่างนั้นหรอก

 

.

 

อย่างไรก็ตาม การที่มันถูกมองว่ามีหน้าตาเหมือนจิ๊มิ๊ส์นั้นก็ยังคงเกิดขึ้นมาจนถึงปัจจุบัน ผู้คนในโลกโซเชียลบางส่วนแสดงความคิดเห็นว่าดูยังไงมันก็เหมือนกับสิ่งนั้นจริงๆ นั่นแหละ

 

มันถูกเรียกว่า “สนามจิ๊มิ๊ส์” ไปเสียแล้ว

 

“สำหรับความรักที่มีให้กับ ‘จิ๊มิ๊ส์’”

 

“นักฟุตบอลทุกคนคงต้องช่วยตัวเอง ตอนที่วิ่งไปถึงเส้นประตู”

 

แม้มันอาจถูกมองว่ามีลักษณะคล้ายกับอวัยวะเพศหญิง แต่อย่างไรก็ตาม สนามแห่งนี้ก็ยังคงเป็นสนามที่ทางประเทศกาตาร์ภาคภูมิใจ และพร้อมให้การต้อนรับนักกีฬาจากต่างแดนในการแข่งขันบอลโลก ปี 2022 ที่ใกล้เข้ามานี้

 

 

ที่มา: unilad , time


Tags:

Comments

Leave a Reply