คดีฉงน! หนุ่มอาจวางแผน “ฆ่าคนรักอายุสูงวัยหวังฮุบสมบัติ” โดยใช้แผนล่อลวงทางจิตวิทยา

ลูกชายของผู้สอนศาสนาคริสต์นิกายโปรแตสแตนท์ถูกกล่าวหาว่าลงมือฆ่าผู้สูงอายุ โดยใช้วิธีทางจิตวิทยาชื่อว่า “Gaslightingเป็นส่วนหนึ่งของการวางแผนฆาตกรรม

วิธีการดังกล่าวคือการให้ข้อมูลผิดพลาดด้วยประสงค์ให้ผู้ตกเป็นเหยื่อเกิดความคลางแคลงว่าสิ่งไหนจริง สิ่งไหนเท็จ เพื่อฆ่าพวกเขาและเข้าฮุบทรัพย์สินสมบัติ

Benjamin Field วัย 28 ปี และผู้สมรู้ร่วมคิด Martyn Smith วัย 32 ปี ถูกกล่าวหาว่าร่วมมือกันฆ่า Peter FarQuhar วัย 69 ปี และ Ann Moore-Martin วัย 83 ปี

ในหมู่บ้าน Maids Moreton อันเงียบสงบ แห่งเมืองบักกิงแฮมเชอร์ ประเทศอังกฤษ

 

ผู้ต้องหา นาย Benjamin Field

 

และผู้สมรู้ร่วมคิด นาย Martyn Smith

 

ศาลแห่งเมืองอ็อกฟอร์ดได้รับรายงานว่านาย Benjamin ได้เริ่มสร้างสัมพันธ์กับ Peter และ Ann โดยใช้แผน “Gaslighting” กับเหยื่อ เขาพยายามหลอกให้ทั้งคู่ตกหลุมรักเขาก่อนจะโน้วน้าวให้ทั้งคู่ทำในสิ่งที่เขาต้องการ

 

Peter FarQuhar เหยื่อรายแรกวัย 69 ปี

 

อัยการกล่าวว่าสิ่งที่ Benjamin ทำนั้นคือการผูกมิตรกับคนที่อ่อนแอกว่า เพื่อทำให้เขาเปลี่ยนมุมมองและทัศนคติก่อนที่จะหาทางทำให้พวกเขาเสียชีวิตเพื่อเอาทรัพย์สมบัติ

Benjamin ถูกกล่าวหาอีกว่าเขามีแผนจะฆ่า Ann ให้เสียชีวิตในอีกหลายวิธี เช่น ตายในระหว่างมีเพศสัมพันธ์, ลื่นล้มตกบันได, สำลักฟันปลอมขณะรับประทานอาหาร หรือจัดฉากฆ่าตัวตาย เป็นต้น

เขายังได้จัดฉากเขียนข้อความลงบนกระจกในบ้าน Ann เพื่อให้เธอเข้าใจว่าเป็นข้อความจากพระเจ้า

 

เหยื่อรายที่สอง Ann Moore-Martin ในวัย 83 ปี

 

นอกจากนั้น Benjamin ยังใช้ยาระงับประสาทกับ Peter จนทำให้เขาเหมือนคนเป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง และเปลี่ยนเป็นคนละคนจากหน้ามือเป็นหลังมือ

อย่างไรก็ตาม อดีตอาจารย์สอนภาษาอังกฤษ และนักเขียน Peter ได้เสียชีวิตในเดือนตุลาคม 2015 จากสาเหตุที่เกี่ยวข้องกับแอลกอฮอล์

ก่อนเสียชีวิตเขาได้ตั้งใจให้บ้านกับ Benjamin ชายหนุ่มคู่รักแทนคนในครอบครัว และ Benjamin ก็ได้ทรัพย์สินไป

 

ระแวกบ้านของ Benjamin, Peter และ Ann Moore ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกัน

 

ในขณะที่ Ann Moore เสียชีวิตในเดือนพฤษภาคม 2017 ด้วยสาเหตุการตายตามธรรมชาติ แต่ก็เป็นไปตามที่ Benjamin ต้องการ

ทั้งนี้ Benjamin และ Martyn ปฏิเสธข้อกล่าวหาสมรู้ร่วมคิดในการฆาตกรรมและการพยายามฆ่า แต่ Benjamin ก็ยอมรับถึงหกข้อหาด้วยกัน ได้แก่ การฉ้อโกงสี่ครั้ง และการลักขโมยอีกสองครั้ง

แต่การตัดสินก็ยังไม่เป็นอันสิ้นสุด โดยทั้งคู่ต้องได้รับการตัดสินคดีในชั้นศาลเพื่อสืบหาความจริงกันต่อไป

 

ที่มา: telegraph, mirror, thesun


Tags:

Comments

Leave a Reply