เด็ก 10 ขวบดีใจได้เล่นสไลเดอร์! กลับเสียชีวิตเพราะ “ความตื่นเต้น” จากสภาวะหัวใจหยุดเต้น

การไปเที่ยวสวนน้ำกับครอบครัวดูจะเป็นช่วงเวลาดีๆ ที่ได้ใช้เวลาร่วมกัน แต่กับครอบครัว Eisenbeis เหมือนจะไม่เป็นอย่างนั้นเมื่อพวกเขาต้องสูญเสียลูกสาวคนเล็กไป…

London Eisenbeis  วัย 10 ขวบตื่นเต้นที่จะได้เล่นสไลเดอร์ที่ใหญ่ที่สุดในสวนน้ำเป็นครั้งแรก เธอเตรียมตัวอย่างดีเพื่อทิ้งตัวลงไปในรางน้ำยาวกว่า 273 ฟุต (ราว 83 เมตร)

แต่เหตุการณ์สุดสลดก็เกิดขึ้นเมื่อพบว่าเธอหัวใจวายขณะกำลังเล่นเครื่องเล่นนั้น หัวใจเธอเต้นผิดปกติ และเข้าสู่สภาวะหัวใจหยุดเต้น

 

.

 

ไม่น่าเชื่อว่านักยิมนาสติกตัวน้อยจะมีอาการนี้ได้ เธอถูกพาส่งโรงพยาบาลแทบทันที ทีมแพทย์ได้ข่วยชีวิตจนสุดความสามารถ แต่เธอก็เสียชีวิตลงในเวลา 9 วันต่อมา

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2018 ที่สวนน้ำ Zehnder’s Splash รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา กับเครื่องเล่นชื่อว่า Super Loop Speed Slide

 

สวนน้ำ Zehnder’s Splash กับเครื่องเล่นชื่อว่า Super Loop Speed Slide

 

สาวน้อยเป็นที่รู้จักดีว่าเธอมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงมาก แต่เธอกลับมีอาการกลุ่มอาการระยะคิวทียาว (Long QT syndrome) ซึ่งเป็นโรคที่พบได้ยากมาก

ทำให้ผู้ป่วยมีการนำไฟฟ้าของหัวใจผิดปกติ เพิ่มความเสี่ยงทำให้เกิดภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ

 

 

โดยคุณแม่ของเธอนามว่า Tina วัย 44 ปีได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องราวสุดน่าเศร้าเพื่อกระตุ้นให้เห็นความสำคัญของโรคนี้ที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อกับทุกคน

Tina กล่าวว่า “ไม่มีสัญญาณเตือนมาก่อนเลยว่าเธอจะมีอาการหัวใจวายได้”

 

 

ก่อนเกิดเหตุ London กับ Jerry ผู้เป็นพ่อ และ Eden พี่สาวยังได้ถ่ายคลิปวิดีโอแสดงถึงความตื่นเต้นก่อนเล่นเครื่องเล่นอย่างไม่รู้มาก่อนว่าจะเกิดเรื่องน่าเศร้าขึ้น

“London มองไปที่พ่อของเธอ ชูสองนิ้วด้วยรอยยิ้มแป้นแล้น ก่อนลงไปในสไลเดอร์และออกมาพร้อมอาการหัวใจหยุดเต้นเพราะความตื่นเต้น” Tina กล่าว

 

 

หมอแจ้งว่าอาการหัวใจหยุดเต้นทำให้สมองได้รับความเสียหายจากการขาดออกซิเจน และส่งผลให้เธอเสียชีวิตเป็นเวลาต่อมา

หลังจากลูกสาวคนสุดท้องได้เสียชีวิตลง ครอบครัวได้ก่อตั้งมูลนิธิไม่หวังผลกำไรชื่อว่า London Strong ซึ่งเปิดสอนคอร์สฝึกอบรมขนาดเล็กเกี่ยวกับการปฐมพยาบาลเบื้องต้นสำหรับผู้ที่หยุดหายใจ (CPR)

และการใช้เครื่องกระตุกหัวใจด้วยไฟฟ้า (AED) เพื่อเป็นการหาเงินเข้ามูลนิธิเพื่อช่วยชีวิตผู้คน

 

London Strong มูลนิธิช่วยเหลือผู้คนโดยไม่หวังผลกำไร

 

คุณแม่เชื่อว่าหากลูกสาวได้รับการช่วยเหลือด้วยเครื่องกระตุ้นหัวใจในเวลาที่เหมาะสมก็อาจช่วยชีวิตเธอไว้ได้ แต่ขณะเกิดเหตุเธอกลับไม่ได้รับการช่วยเหลือดังกล่าวเลย

เธอได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า “London เป็นเด็กรักสัตว์ เธอชอบทำให้คนอื่นหัวเราะอยู่เสมอ เธออยากเห็นทุกคนมีความสุข เธอไม่อยากให้ใครเศร้า และเธอรักทุกคน”

แต่ขณะนี้ครอบครัว Eisenbeis กลับต้องใช้ชีวิตกับฝันร้ายที่ไม่มีลูกสาวคนเล็กสร้างรอยยิ้มให้อีกต่อไป…

 

ที่มา: thesun, people


Tags:

Comments

Leave a Reply