เจ้า 6 ขา หุ่นตัวน้อยๆ ที่จะช่วยดูแลต้นไม้ที่คุณรัก คอยเตือนให้รดน้ำแถมวิ่งหาแสงแดด

มีหลายคนที่เลือกปลูกต้นไม้น้อยๆ เอาไว้ในบ้าน เพื่อเพิ่มสีเขียวให้กับบ้าน จะได้รู้สึกสดชื่น แถมยังเป็นกิจกรรมที่เพลิดเพลิน ช่วยให้เราหาความรู้เรื่องต้นไม้เพิ่มด้วย

บางคนที่ชอบปลูกต้นไม้แต่ดันเป็นคนขี้ลืม บางทีก็ลืมรดน้ำ หรือลืมเอาต้นไม้ออกไปรับแสงแดดซึ่งจำเป็นต่อการสังเคราะห์แสงเพื่อสร้างอาหาร

 

 

วันนี้ #เหมียวม่วง จะพาทุกคนมารู้จักน้อง 6 ขา แต่น้องไม่ใช่แมลง น้องเป็นหุ่นยนต์หน้าตาน่ารักไฮเทค ที่จะมาช่วยแก้ปัญหาเรื่องต้นไม้ให้กับทุกคน น้องมีชื่อว่า Hexa

 

 

ปัญหาความขี้ลืมทั้งหลายของเราจะหมดไปเลย เพราะเมื่อเราฝากต้นไม้ไว้กับน้องแล้ว น้อง Hexa จะใช้ขา 6 ข้างไปวิ่งไล่ตามแสงแดดทั่วห้อง ไม่ต้องห่วงเลยว่าต้นไม้ของคุณจะได้แสงแดดไม่เพียงพอ

และถ้าหากว่าได้รับแสงมากพอแล้ว น้องก็จะพาต้นไม้วิ่งเข้าทีร่มเองได้ด้วยนะเออ แสนรู้จริงๆ

 

https://giphy.com/gifs/UW1ntKEgCFK3gD2gfi

 

และเมื่อต้นไม้ต้องการน้ำเมื่อไหร่ Hexa ก็จะส่งสัญญาณเตือนให้เรารู้ด้วยการกระทืบเท้าซ้ำๆ บ่งบอกถึงความไม่พอใจ และถ้าต้นไม้ได้รับทุกอย่างที่ต้องการเพียงพอ น้องก็จะเต้นรำ บ่งบอกว่าต้นไม้มีความสุข

 

 

นอกจากการดูแลต้นไม้แล้วน้องยังทำอย่างอื่นได้อีกด้วย นั่นคือ “เล่น” เพราะ Hexa เป็นเหมือนกับสัตว์เลี้ยงตัวน้อยๆ เลย มันยกมือแตะมือของเราได้ด้วยนะ

 

https://giphy.com/gifs/W2RAShWUTtwDoNNIfN

 

ไม่เพียงเท่านั้น Hexa ยังมีกล้องติดตัว สามารถจับภาพในที่มืดไว้ ทำให้เราสามารถใช้มันต่างกล้องวงจรปิด ตรวจสอบภายในบ้านได้จากบนเตียงเลย แถมยังสามารถต่อ Wi-fi และ USB ได้อีกด้วย

ประโยชน์และความน่ารักครบครันขนาดนี้ แน่นอนว่าค่าตัวน้องย่อมไม่ถูก แต่ถ้าทุกคนอยากได้และมีเงินเหลือเก็บสัก 949 ดอลลาร์สหรัฐฯ (30,400 บาท) ก็ไปรับน้องมาไว้ในครอบครองได้ที่เว็บ Vincross จ้า

 

https://giphy.com/gifs/jrievTURqv0COmLeMk

 

ที่มา BoredPanda

Comments

Leave a Reply