ติดใจนอร์เวย์.. “วาฬสปาย” ที่รัสเซียอาจส่งมาสอดแนม ล่าสุดเพลินจัด ไม่กลับบ้านละจ้าาา!!

สิ่งมีชีวิตหลากหลายชนิดมักจะมี “ความขี้เล่น” เป็นดั่งสัญชาตญาณของพวกมัน และหากเราได้กลายเป็นเพื่อนสนิทกับพวกมันเมื่อไหร่ เมื่อแล้วก็อาจทำให้พวกมันไม่อยากจะจากเราไปไหนเลยก็ได้

เช่นเดียวกันกับเจ้า “วาฬสปาย” เจ้าวาฬเบลูกาที่มาแหวกว่ายอยู่บริเวณนอกชายฝั่งมหาสมุทรอาร์กติก ใกล้กับประเทศนอร์เวย์ ซึ่งมันถูกพบว่าอาจจะเป็นสายลับจากประเทศรัสเซีย!?

อ่านข่าวเก่าได้ที่ลิงก์: ชาวนอร์เวย์พบ ‘วาฬสปาย’ ติดสายคาดกล้องโผล่ทักทาย คาดว่ารัสเซียส่งมาสอดแนม…

 

เจ้าวาฬที่อาจจะเป็นสายลับจากรัสเซีย!!

 

แต่แม้ว่าชาวประมงนอร์เวย์จะแอบเดาได้ว่ามันเป็นสายลับ ถึงอย่างนั้นมันก็ยังคงป้วนเปี้ยนให้เห็น ไม่ยอมกลับไปยังที่ที่จากมาเสียที (สงสัยจะติดใจเหล่ามนุษย์ชาวนอร์เวย์เข้าให้แล้วสินะ)

จากการรายงานในวันที่ 29 เม.ย. 2019 กล่าวว่า สายรัดบริเวณลำตัวของมันนั้นมีไว้สำหรับการติดกล้องขนาดเล็ก (แต่ตอนที่พบกลับไม่มีกล้องอยู่ด้วย) และสายคาดนั้นก็เขียนไว้ว่า “ผลิตในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก” ประเทศรัสเซีย

อีกทั้งบริเวณที่พบยังอยู่ห่างจากเมืองเมอร์มานสค์ ประเทศรัสเซีย ประมาณ 415 กิโลเมตร ซึ่งเป็นที่ตั้งของฐานทัพเรือรัสเซีย

 

 

แม้จะยังไม่มีข้อสรุปในเรื่องนั้น แต่ก็ถือว่ามีความเป็นไปได้ที่มันจะเป็นสปาย ทว่ามันดันเป็นสปายที่น่ารักมากๆ เนี่ยสิ

ด้วยความน่ารักน่าเอ็นดูของเจ้าวาฬ จึงไม่แปลกที่เหล่าชาวประมงในนอร์เวย์จะหลงรักมันไปโดยปริยาย บางคนแม้ไม่ได้ออกไปหาปลา แต่ก็จะยังแวะเวียนมาเล่นกับมันบ้างในบางครั้งเลยด้วย

 

 

Linn Sæther ชาวบ้านคนหนึ่งในเมือง Tufjord ประเทศนอร์เวย์ กล่าวว่า “เห็นได้ชัดเลยว่าเจ้าวาฬตัวนี้ถูกฝึกมาเพื่อให้ทำภารกิจบางอย่าง”

“มันจะตอบสนองทุกครั้งเวลาเราเรียกมัน หรือเอามือตีกับผิวน้ำ เวลาที่เราขว้างอะไรออกไป มันก็จะไปคาบเก็บมาคืนให้ราวกับได้รับการฝึกฝนในเรื่องนี้มาก่อนแล้ว”

 

 

เมื่อมีคนมาเล่นคลายเหงากับมันอยู่เรื่อยๆ นั้นจึงอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ชาวบ้านยังคงพบเห็นมันอยู่ตลอด กลับกลายเป็นว่าเจ้าวาฬติดใจที่จะอาศัยอยู่ในน่านน้ำแถวนี้แล้วเนี่ยสิ

 

คลิปความน่ารักของเจ้า “วาฬสปาย”

 

แหมมม โดนจับได้ยังไม่พอ งานนี้เจ้าวาฬยังไม่คิดจะกลับบ้านกลับช่องอีกนะ

เอ็งนี่เป็นสปายที่ไม่ได้เรื่องเลยจริงๆ ให้ตายเถอะ -3-

 

ที่มา: thenewdaily , thedailybeast , 9gag


Tags:

Comments

Leave a Reply