หญิงอินเดียตะโกน ให้กลุ่มผู้ชายมาข่มขืนกลุ่มวัยรุ่นสาว เพราะพวกเธอ ‘ใส่กระโปรงสั้น’

เวลาที่เราเห็นข่าวคดีข่มขืนบนโซเชียลมีเดีย มักเห็นชาวเน็ตที่เข้าแสดงความคิดเห็นที่แบ่งออกเป็นกลุ่มใหญ่ๆ 2 กลุ่ม ก็คือกลุ่มที่ปกป้องเหยื่อ ที่เคารพสิทธิ์ในการแต่งตัวของคนอื่นๆ ไม่ว่าจะแต่งตัวยังไงก็ผู้ชายก็ไม่มีสิทธิ์ข่มขืน

และอีกกลุ่มก็คือกลุ่มที่โทษการแต่งตัวของเหยื่อ โดยจะกล่าวทำนองเพราะเหยื่อแต่งตัวเซ็กซี่ หรือโชว์เนื้อหนังมากเกินไป

 

 

วันที่ 1 พฤษภาคม 2019 เว็บไซต์ Daily Mail ได้ทำการรายงานข่าวของหญิงชาวอินเดียวัยกลางคน คนหนึ่ง ที่พยายามจะบอกให้กลุ่มผู้ชาย ให้มาข่มขืนกลุ่มเด็กสาวกลุ่มหนึ่ง เพราะพวกเธอใส่กระโปรงสั้น

 

ชุดที่เธอใส่ไปวันนั้น

https://www.instagram.com/p/Bw7S3GKgNFe/

 

เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองคุร์เคาน์ รัฐหรยาณา ประเทศอินเดีย โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกอัปโหลดลงในโซเชียลมีเดียโดยชาวเน็ตชื่อว่า Shivani Gupta

“ผู้หญิงวัยกลางคนที่คุณเห็นอยู่ในวิดีโอนี้ พยายามบอกให้ผู้ชาย 7 คนในร้านอาหาร ให้มาข่มขืนพวกเรา เพราะว่าเธอคิดว่าพวกเราสมควรถูกข่มขืน เนื่องจากใส่กระโปรงสั้น” เธออธิบายวิดีโอที่เกิดขึ้น

 

 

Gupta เล่าเพิ่มเติมว่าหลังจากถูกหญิงคนดังกล่าวพูดแบบนั้น เธอกับเพื่อนๆ ของเธอจึงเข้าไปเผชิญหน้ากับหญิงคนดังกล่าวและเรียกร้องให้เธอขอโทษกับสิ่งที่เธอพูดไป

เมื่อเห็นดังนั้นผู้หญิงวัยกลางคน คนดังกล่าวจะพยายามเดินหนีกลุ่มของเด็กสาวไป แต่เด็กสาวก็ตามเธอไปจนเข้าไปถึงในห้างแห่งหนึ่ง ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะปะทะคารมกันอีกรอบ

เธอเห็นมาพูดใส่กล้องที่กลุ่มสาวๆ บันทึกวิดีโออยู่ว่า “สวัสดีทุกๆ คน สาวๆ พวกนี้อยากใส่ชุดสั้นๆ เพื่อดึงดูดสายตาของทุกคน ว้าว โคตรดี ผู้หญิงทุกคนที่ใส่ชุดสั้นๆ หรือโป๊เปลือย สมควรถูกขมขื่น

เฮ้ สวัสดี หากคุณเป็นพ่อคน แม่คนล่ะก็ ได้โปรดช่วยควบคุมลูกของตัวเองด้วยนะ”

 

 

แต่อย่างไรก็ตาม ก็มีผู้หญิงวัยกลางคนที่อยู่บริเวณดังกล่าวเข้ามาช่วยเถียงเพื่อสนับสนุนกลุ่มสาวๆ ว่า “ฉันเป็นแม่ลูกสอง และฉันไม่ขัดใจหรอก หากลูกของฉันจะใส่ชุดว่ายน้ำเดินบนถนน คุณไม่มีสิทธิ์ที่จะมาสั่งให้พวกเด็กสาวพวกนี้ใส่อะไร” 

ก่อนที่จะชี้มาหาพวก Gupta และกล่าวว่า “พวกเธอมีสิทธิที่จะใส่อะไรก็ได้ที่อยากใส่ เธอเป็นลูกคุณงั้นเหรอ? ไม่ ไม่ใช่ ดังนั้นรูดซิปปากของคุณซะ”

 

 

หลังจากที่วิดีโอดังกล่าวถูกอัปโหลดลงโซเชียลมีเดีย ก็กลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว คนดูพุ่งขึ้นถึง 1.4 ล้านครั้ง รวมถึงความคิดเห็นก็ยังคงแตกเป็นสองฝ่ายใหญ่ๆ เหมือนที่เรากล่าวไว้ข้างต้นเช่นเคย

แต่อย่างไรก็ตาม สุดท้ายนี้ มีรายงานมาว่าผู้หญิงวัยกลางคน คนดังกล่าวก็ได้ออกมาขอโทษผ่านสื่อเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งทาง Gupta ก็ได้โพสต์อินสตาแกรมว่ารับคำขอโทษและโวยไม่ให้ชาวเน็ตเข้าไปด่าทอเธออีก

 

https://www.instagram.com/p/Bw7ihUWggU7

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะคิดอย่างไรกับเหตุการณ์ดังกล่าวบ้าง??

 

ที่มา Nextshark, Dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply