เจ้าตูบเป็นโรคข้ออักเสบ ขึ้นลงบันไดลำบาก คุณแม่จึงทำกระเช้าสุดเจ๋งให้

Aase เป็นสุนัขอิงลิชบูลล์ด็อกที่ได้รับความทุกข์ทรมานจากโรคข้อเท้าอักเสบตั้งแต่ยังเป็นลูกหมาตัวเล็กๆ โรคนี้ทำให้มันรู้สึกเจ็บปวด ใช้ชีวิตลำบาก และไม่สามารถขึ้นลงบันไดในบ้านได้

อย่างไรก็ตาม แม่ผู้เฉลียวฉลาดของ Aase ได้หาทางช่วยเหลือมันด้วยวิธีที่น่าสนใจและยอดเยี่ยมมากๆ

 

 

Aase อาศัยอยู่กับครอบครัวในเดนมาร์ก โดย Pia Hjelmsø ผู้เป็นแม่ รักเจ้าตูบมากๆ และไม่มีอะไรที่เธอไม่สามารถทำให้ลูกน้อย 4 ขาตัวนี้ไม่ได้ ไม่เว้นแม้แต่งานช่าง

 

 

Pia ได้รับความช่วยเหลือจาก Lars Trillingsgaard ในการทำให้ Aase มีความสุขมากขึ้นอีกนิด ด้วยการทำกระเช้าเลื่อนขึ้นลงระหว่างชั้น 1 กับ 2 ของบ้านให้มัน

ที่ยอดเยี่ยมไปกว่านั้นคือ กระเช้ามีลักษณะเหมือนรสบัสของชั้นของลอนดอน

 

 

เมื่อผู้คนได้ดูวิดีโอที่ Aase ทดลองใช้กระเช้าเลื่อน ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันเป็นอะไรที่น่ารักที่สุดเท่าที่พวกเขาเคยเห็นมา

และแน่นอน คลิปนี้ถูกแชร์ให้โลกโซเชียลอย่างรวดเร็ว บางคนได้รับแรงบันดาลใจจากไอเดียนี้ ในการทำอะไรบางอย่างเพื่อสัตว์เลี้ยงของพวกเขาด้วยเช่นกัน

ที่สำคัญ พวกเขาชื่นชม Pia ผู้เป็นเจ้าของไอเดียด้วย

 

 

เมื่อลงกระเช้าไปถึงชั้นล่าง จะมีปุ่มที่ทำให้ประตูกระเช้าเปิดออก และนั่นทำให้ Aase ก้าวออกมาได้อย่างง่ายดาย และดูเหมือนจไม่ได้มีแค่ Aase ที่ชอบกระเช้านี้

 

 

Leo น้องชายของ Aase ก็อยากลงบันไดด้วยกระเช้านี้เหมือนกัน มันไม่ได้มีปัญหาสุขภาพ แต่มันแค่อยากเล่นสนุกเท่านั้นเอง ซึ่ง Aase  ในฐานะพี่สาวก็ไม่ได้หวงแต่อย่างใด มันปล่อยให้นอนเล่นกระเช้าทุกครั้งที่ต้องการ

 

 

จากที่เห็นนี้ ทำให้รู้ว่า Pia เป็นแม่ที่ยอดเยี่ยมมากๆ และสัตว์เลี้ยงทุกตัวก็สมควรได้รับความรักและการเอาใจใส่แบบนี้เช่นกัน

 

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply