เจ้าของถึงกับงง? เมื่อเหมียวคาบลูกแมว 3 ตัว เข้าบ้าน ทั้งๆ ที่ไม่ใช่ลูกของมัน

เจ้าเหมียวพาลูกแมว 3 ตัว กลับมาที่บ้าน แต่ทั้ง 3 ตัวไม่ใช่ลูกของมัน…

เมื่อ 3 เดือนก่อน Barb Gosselin ผู้ก่อตั้ง  Shuswap Paws Rescue ได้รับแจ้งจากหมู่บ้านเล็กๆ ในบริติชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา เกี่ยวกับลูกแมว 3 ตัวที่กำลังต้องการความช่วยเหลือ

เธอจึงติดต่อไปยังผู้หญิงที่มีลูกแมว 3 ตัวนั้นอยู่ในบ้าน และได้รู้ว่าแมวของหญิงคนนั้นได้คาบลูกแมว 3 ตัว เข้ามาทางประตูแมว และเอามาวางไว้ที่เตียงของเธอ

 

 

หญิงคนนั้นตกใจมาก เธอจึงรีบออกไปดูข้างนอก แต่ไม่พบร่องรอยของแม่แมวเลย และไม่รู้ด้วยว่าจะไปตามหาแม่แมวที่ไหน

เธอรู้ดีว่าแมวของเธอไม่สามารถดูแลลูกแมวพวกนี้ได้แน่ๆ Barb กับ Kelsey Mcknight อาสาสมัครของศูนย์จึงไปที่หมู่บ้านนั้นเพื่อรับลูกแมวมาดูแล

Kelsey บอกว่า “เมื่อเราไปถึงที่นั่น เราพบลูกแมวขี้กลัว 3 ตัว ซ่อนตัวอยู่ใต้เตียง”

 

 

ลูกแมวทั้ง 3 ตัว ขี้ระแวงมาก พวกมันขู่ทุกคนที่เข้าใกล้ “ลูกแมวผอมมาก ดูเหมือนพวกมันได้รับสารอาหารที่ถูกต้องมาระยะหนึ่งแล้ว ดังนั้น เราจึงสันนิษฐานว่าแมวของพวกมันน่าจะตายแล้ว” Barb กล่าว

 

 

แม้ว่าลูกแมวจะหวาดระแวงและไม่อยากให้ใครจับตัว แต่ทุกคนรู้ดีว่าจริงๆ แล้ว พวกมันต้องการความรัก และต้องการใครสักคนที่สามารถเชื่อใจได้

ในที่สุด พวกเขาก็สามารถอุ้มแมวน้อยขึ้นรถได้ แต่ตอนนั้นเองที่อาสาสมัครสังเกตเห็นว่าพวกมันมีปัญหาสุขภาพที่น่าเป็นห่วง พวกเขาจึงรีบไปหาสัตวแพทย์ทันที

 

 

หลังจากได้ตรวจอย่างละเอียด คุณหมอบอกว่าลูกแมวกำลังทุกข์ทรมานจาก Frost bite (ผิวหนังหรือเนื้อเยื่อในร่างกายถูกทำลายด้วยความเย็นจัด) การขาดสารอาหาร และภาวะขาดน้ำ

นอกจากนี้ ความกลัวและความเครียดก็ส่งผลกับปัญหาสุขภาพของพวกมันเช่นกัน

 

 

หลังจากอยู่ในห้องฉุกเฉินเพียงไม่กี่วัน Barb ก็พาพวกมันกลับบ้าน ลูกแมว 2 ใน 3 ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว แต่ตัวที่มีอาการหวาดกลับมากที่สุด ยังคงต้องใช้เวลาอีกสักพักในการเรียนรู้ที่จะไว้ใจมนุษย์

 

 

Christine อาสาสมัครอีกคนจึงรับลูกแมวทั้ง 3 ตัว กลับไปดูแลที่บ้านของเธอ และเริ่มให้การดูแลพวกมันต่อจาก Barb โดยมี Loki แมวของเธออาสาช่วยดูแลแมวน้อยด้วย

 

 

Loki เป็นแมวที่ได้รับการช่วยเหลือมาเหมือนกัน มันรับลูกแมวที่ขี้กลัวที่สุด (มันชื่อ Varadero) มาดูแลและเริ่มหน้าที่ตัวเองในฐานะพี่เลี้ยงที่ดี

มันใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับลูกแมวขี้กลัว ช่วยให้น้องมีความมั่นใจมากขึ้น และแสดงให้น้องเห็นว่ามนุษย์ไม่ได้เลวร้ายเสมอไป

 

 

Christine บอกว่า “ตอนที่ Varadero ได้รับการช่วยเหลือครั้งแรก มันกลัวและเครียดมาก ตาของมันกระตุก มันหอบ หายใจแรง และไม่ไว้ใจมนุษย์”

“แต่หลังจากได้อยู่กับ Loki 1 เดือน มันเชื่อใจฉัน มันไม่ขู่และไม่พยายามหนีเมื่อเราเข้าใกล้มัน นั่นแสดงให้เห็นว่ามันเปลี่ยนไปอย่างมาก”

 

 

หลังจากการเดินทางที่ยาวนาน ในที่สุด ลูกแมวก็พร้อมจะก้าวไปอีกขั้นของชีวิต… จากที่เป็นลูกแมวขี้กลัว ตอนนี้พวกมันกลายเป็นมิ้วน้อยที่มีความสุข ชอบเพอร์ และรักการกอด

และแล้ว เมื่อเดือนที่ผ่านมา ฝันของพวกมันก็เป็นจริง เพราะสามพี่น้องแมวถูกรับเลี้ยงโดยครอบครัวที่พร้อมจะเปย์พวกมันด้วยความรัก

 

 

จากมิ้วน้อยที่ถูกคาบเข้าบ้านแบบงงๆ ตอนนี้พวกมันมีชีวิตทีแสนสุข และไม่มีอะไรต้องกลัวอีกต่อไปแล้ว

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply