คนส่งจดหมายช่วยสุนัขแก่ถูกทิ้ง แต่อดห่วงไม่ได้ เลยตัดสินใจรับเลี้ยงมันด้วย

ช่วงเช้าของวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ทุกอย่างเริ่มต้นเหมือนทุกวันสำหรับ Nate Ohlman …วันนั้น เขาจะไปส่งจดหมายเหมือนที่เขาทำประจำ ทันใดนั้น เขาก็เห็นสุนัขแก่ตัวหนึ่งอยู่ในคูน้ำที่ท้ายถนน ซึ่งเป็นทางตัน

ตอนนั้น อากาศข้างนอกหนาวมากเพราะมันเป็นช่วงหน้าหนาวของรัฐมิสซูรี และ Ohlman สามารถบอกได้ว่าสุนัขตัวนั้นกำลังดิ้นรนเพื่อหาวิธีทำให้ตัวเองอุ่นมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

การเห็นสุนัขผู้น่าสงสารอยู่ลำพังแบบนั้น ทำให้หัวใจเขาแทบแตกสลาย เขาจึงพยายามหาวิธีช่วยมัน

 

 

Ohlman พยายามหาวิธีที่จะช่วยมันอย่างช้าๆ เพราะมันอยากทำให้มันตกใจ แต่เมื่อลองสังเกตดูดีๆ พบว่าเจ้าตูบไม่ได้ยินและมองอะไรไม่ค่อยเห็นด้วย

ดังนั้นเขาจึงเดินเข้าไปใกล้ๆ มัน และทันทีที่เจ้าหมา ซึ่งต่อมีชื่อว่า Sloan เห็น Ohlman มันก็รู้ว่าเขามาเพื่อช่วยเหลือมัน

จากนั้น Ohlman ก็พาเจ้าตูบกลับไปที่รถส่งจดหมายของเขา และเมื่อมองหน้ามัน เขาได้แต่สงสัยว่าทำไมถึงมีคนทำกับมันแบบนี้ได้ลง

 

 

Ohlman พา Sloan ไปโรงพยาบาลสัตว์ที่ใกล้ที่สุด จากนั้นก็ไปทำงานต่อ อย่างไรก็ตามก่อนไป เขาได้ทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้ กำชับให้เจ้าหน้าที่โทรแจ้งเขาเกี่ยวกับอาการของเจ้าตูบ และอยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับมัน

แต่ระหว่างทำงานอยู่นั้น Ohlman ยังคงเป็นห่วง Sloan ตลอดเวลา และไม่สามารถเอามันออกจากความคิดได้ เขายังคิดด้วยซ้ำว่าหากไม่มีใครรักมัน เขาจะรับเลี้ยงมันเอง

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ออกจากโรงพยาบาล Sloan ก็ได้อยู่ในการดูแลของ KC Pet Project แต่ย้ายไปอยู่ในศูนย์พักพิงในวันถัดมา

 

 

ที่ศูนย์พักพิง Sloan ได้รับการดูแลอย่างดีจากเจ้าหน้าที่ พวกเขาจับตาดูมันอย่างใกล้ชิดตลอดเวลาเป็นเวลาหลายวัน เพราะพวกเขาเป็นห่วงว่ามันจะผ่านจุดนี้ไปไม่ได้

แต่หลังจากได้รับการดูแลที่ยอดเยี่ยม ในที่สุด Sloan ก็เริ่มมีพัฒนาการที่ดีขึ้น และในที่สุดมันแข็งแรงพอที่จะย้ายไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ได้

 

 

สัตวแพทย์คาดว่า Sloan น่าจะอายุประมาณ 12 ปี แต่แม้จะอายุมาก หลังได้รับการรักษา มันกลายเป็นสุนัขที่ร่าเริง น่ารัก และไม่ต้องการอะไรมากกว่าไปการได้อยู่กับผู้คนตลอดเวลา

Sloan กำลังเพลิดเพลินกับการใช้ชีวิตในบ้านอุปถัมภ์ หากมันปรับตัวได้ ร่างกายและจิตใจได้รับการฟื้นฟูเต็มที่ ขั้นต่อไปคือการหาบ้านหลังสุดท้าย

และเจ้าหน้าที่ที่ KC Pet Project รู้ดีกว่าเมื่อถึงเวลานั้น พวกเขาจะโทรหาใคร

 

 

Ohlman ตื่นเต้นมากเมื่อรู้ว่า Sloan สามารถรับเลี้ยงได้แล้ว และนั่น ทำให้ทั้งคู่ได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง เจ้าตูบจำเขาได้ทันทีที่เจอ มันเข้าไปขอบคุณเขาด้วยการกอดและจูบอย่างไม่สิ้นสุด

ตอนนี้ Sloan กำลังปักหลักอยู่ในบ้านหลังใหม่ที่สมบูรณ์แบบ และแม้จะแก่แล้ว แต่มันรักทุกนาทีของชีวิตใหม่ที่ได้รับจากพ่อผู้ใจดีอย่าง Ohlman

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply