ชายหนุ่มทุบกระจกรถคนอื่น เพื่อช่วยสุนัขที่อยู่ข้างใน แม้รู้ว่าต้องโดนปรับก็ตาม

Jason Minson เป็นทหารผ่านศึกที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการจัดการภูมิทัศน์ โดยขณะที่เขาออกไปทำงานที่นอร์ฟอล์ก รัฐเวอร์จิเนีย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เขาเห็นสิ่งผิดปกติบางอย่าง

Minson ได้ยินเสียงดังปังๆ จากถนน ขณะที่กำลังเดินตรวจสอบต้นไม้ในสวน เมื่อไปดูใกล้ๆ ก็พบรถคันหนึ่งจอดติดกับรถคันอื่นๆ แต่เขาจะไม่รู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้น หากไม่เข้าไปเช็ครถคันนั้น

 

 

ในรถคันดังกล่าวนั้นมีสุนัขลาบราดอร์สีดำ มันกำลังนอนเหยียดตัวอยู่บนพื้นรถ แต่เสียงของ Minson ได้ทำให้มันตื่นขึ้นมา จากนั้นมันก็หอบไม่หยุด

“มันเป็นการหอบที่สุนัขพยายามทำให้ตัวเองเย็นลง” Minson บอก

 

 

Minson จึงรีบโทรแจ้ง 911 ทันที และทางกรมตำรวจก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือสุนัขตัวนี้ แต่เมื่อมาถึง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าการทำลายกระจกรถผู้อื่นถือว่าผิดกฏหมาย

 

 

Minson มองเจ้าตูบที่กำลังหอบด้วยความร้อนผ่านกระจกที่แง้มไว้นิดนึง จากนั้นก็เอาขวดน้ำยื่นผ่านช่องดังกล่าว ทันใดนั้น เจ้าตูบก็กระโดดดื่มน้ำจากขวดที่เขายื่นให้

หลังจากดื่มไปหมด 1 ขวด มันก็ยังเรียกร้องที่จะดื่มอีก

 

 

ต่อมา เมื่อเจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์มาถึง พวกเขาก็เริ่มทำการงัดแงะกระจกรถ แต่ไม่สำเร็จ กระทั่งเกือบ 20 นาทีผ่านไป Minson เป็นห่วงเจ้าตูบมากๆ เพราะมันนอนลงพื้นและเริ่มหอบแบ่วเบาลง

 

 

ความกังวลนี้ ทำให้ Minson ตัดสินใจทำในสิ่งที่หลายคนคาดไม่ถึง เขาพูดว่า “ปรับผมเลย!!” “ตอนนี้ผมไม่สนใจอะไรแล้ว”

หลังพูดจบเขาก็คว้ากระบองของเจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์และทุบหน้าต่างรถจนแตก จนสามารถเปิดประตูได้ในที่สุด จากนั้น เจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์ก็พาเจ้าตูบกลับไปที่รถตู้ของพวกเขา และพามันไปหาสัตวแพทย์ทันที

 

 

เมื่อเหตุการณ์นี้ผ่านไป เจ้าของสุนัขถูกตำรวจปรับ Minson เองก็ถูกตำรวจเรียกเหมือนกัน แต่แค่ให้ไปเป็นพยานเกี่ยวกับหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเท่านั้น

วันต่อมา Minson ไปเยี่ยมเจ้าหมาที่สถานพักฟื้น และดูเหมือนเจ้าตูบจะแข็งแรงมากกว่าที่คิด

Minson เองก็มีสุนัขเช่นกัน เขากล่าวทิ้งท้ายว่า “ถ้ามีคนเห็นสุนัขของผมในสถานการณ์เช่นนั้น พวกเขาจะยังไง ทุกคนรู้ว่าในรถที่ไม่ติดเครื่องนั้นร้อนแค่ไหน ซึ่งอาจทำให้มันตายได้ ดังนั้น ดูแลสัตว์เลี้ยงของคุณดีๆ”

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply