นักท่องเที่ยวเจ็บ-เสียชีวิต หลังชนกันจนตกจาก “สไลเดอร์ที่ยาวที่สุดในโลก”

กระดานลื่นหรือสไลเดอร์นั้นอาจเป็นของเล่นชิ้นโปรดในสนามเด็กเล่นของใครหลายคนในวัยเยาว์ เมื่อกาลเวลาผ่านไป กระดานลื่นนี้ก็ถูกพัฒนาให้น่าตื่นเต้นกว่าเดิม โดยเฉาะเมื่อมันไปอยู่ในสวนสนุก ยิ่งต้องเพิ่มความน่าตื่นเต้นไปอีก

แล้วจะมีอะไรน่าสนใจไปว่า กระดานลื่นสูงๆ ยาวๆ ล่ะ ช่วงเวลาที่ได้ลื่นลงไปด้านล่างนั้นย่อมเป็นไฮไลท์ของเครื่องเล่นชนิดนี้ แต่แน่นอนว่ายิ่งสูง ยิ่งยาว อันตรายก็เพิ่มมากขึ้นด้วย

 

 

สวนสนุกแห่งหนึ่งในเมืองเฉิงตู ประเทศจีน มีสไลเดอร์ที่ยาวที่สุดในโลกอยู่ มันทำมาจากสแตนเลส และมีรั้วกั้นด้านข้างเพื่อความปลอดภัย

ตอนเล่นจะมีเบาะยางให้เราใช้นั่งเพื่อลื่นลงไปตามเส้นทางที่ยาวกว่า 235 เมตร ตามปกติเครื่องเล่นชนิดนี้มักมีพนักงานคอยกำกับดูแล ให้สัญญาณว่าเราควรสไลด์ลงไปตอนไหน เพื่อความปลอดภัยของเราและคนอื่นๆ

 

 

แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้นคาดว่าคงเกิดจากความผิดพลาดของการกำกับของพนักงาน ทำให้เกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้น

ผู้ที่เข้ามาเล่นเครื่องเล่นดังกล่าวเป็นผู้ใหญ่ 8 คน และเด็ก 6 คน ทยอยสไลด์ตัวลงมาจากเครื่องเล่น แต่อาจเป็นเพราะน้ำหนักตัวที่ต่างกัน ทำให้ความเร็วในการลื่นลงมาไม่เท่ากันไปด้วย บางคนที่ลงมาทีหลังกลับพุ่งตัวลงไปเร็วกว่าคนที่ลงไปก่อนหน้า

 

 

สุดท้ายคนที่เล่นเครื่องเล่นทั้ง 14 คนก็ชนกันบนรางของกระดานลื่นยักษ์ดังกล่าวจนถึงขั้นกระเด็นร่วงออกจากราวกั้นขอบรางไปเลย

จากรายงานระบุว่าอุบัติเหตุในครั้งนี้ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 12 คน และมีผู้ใหญ่เสียชีวิตอีก 2 คน คนเจ็บทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวพนักงานผู้ดูแลเครื่องเล่นดังกล่าวเอาไว้สอบสวน ในขณะที่ทางสวนสนุกก็ติดต่อไปยังครอบครัวของผู้เสียหายทุกคนเพื่อเยียวยารักษาและสัญญาว่าจะลงโทษผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุอย่างถึงที่สุด

 

ที่มา Mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply