โรงแรมในโตเกียวจัดนิทรรศการแมวเหมียว มีงานศิลป์ที่เกี่ยวกับแมวมากกว่า 3,000 ชิ้น

ใครๆ ก็รักแมว แม้บางตัวจะนิสัยไม่ดีไปนิด อินดี้ไปหน่อย แต่เมื่อชั่งน้ำหนักกับหน้าตามะงุมะงิ ตุ่มหนวดกลมๆ และอุ้งเท้านิ่มๆ แล้ว สุดท้ายก็ยอมสยบแทบเท้าเป็นทาสมันอยู่ดี

และถ้าพูดถึงประเทศที่มีอะไรที่เกี่ยวกับแมวเยอะไม่แพ้ใครก็คงเป็นประเทศญี่ปุ่นนี่แหละ มีทั้งคาเฟ่แมว เกาะแมว นายสถานีแมว คนเฝ้าปราสาทก็เป็นแมว เรียกว่าแมวอาจจะยึดประเทศญี่ปุ่นไปแล้วก็เป็นได้

 

 

คราวนี้โรงแรม Gajoen ที่ตั้งอยู่แถวเมกุโระ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ก็ได้จัดงานเอาใจเหล่าผู้ศรัทธาในศาสนาแมว มันคือนิทรรศการจัดแสดงงานปั้นที่เป็นรูปแมว แถมมีมากกว่า 3,000 ชิ้นด้วย!!

งานศิลป์ที่นำมาจัดแดงนั้นรวบรวมมาจากศิลปินถึง 29 ท่าน ภายใต้ชื่อนิทรรศการว่า “Idols of the Cat Capital” (รูปบูชาแห่งเมืองหลวงแมวเหมียว) ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงความน่ายักของน้องแมวในแต่ละยุคสมัย ทั้งยุคเฮอัน เมจิ โชวะ และเฮเซ

 

.

 

นอกจากนี้ยังมีงานน่ารักๆ ที่ไม่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์เลย แต่ศิลปินแค่บูชาแมวเอามากๆ เลยสร้างขึ้นมาด้วยความหลงล้วนๆ อีกด้วย ถ้าคุณชื่นชอบล่ะก็ บางชิ้นก็สามารถซื้อกลับบ้านได้ด้วยนะ

งานนิทรรศการนี้เปิดให้เข้าวันจันทร์-พฤหัสบดี ตั้งแต่ 10 โมงเช้า – 5 โมงเย็น (เวลาเข้างานสุดท้ายคือบ่าย 4 โมงครึ่ง) ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดอื่นๆ เปิดถึง 2 ทุ่ม (เวลาเข้างานรอบสุดท้ายถึงหนึ่งทุ่มครึ่ง)

 

.

 

บัตรเข้างานซื้อล่วงหน้าคนละ 1,300 เยน (373 บาท) ถ้าซื้อหน้างานราคาคนละ 1,600 เยน (459 บาท) และมีตั๋วพรีเมี่ยมที่จะได้ของที่ระลึกมาด้วยซึ่งมีจำนวนจำกัด ราคาคนละ 1,800 เยน (516 บาท)

งานจะจัดถึงวันที่ 19 พฤษภาคม 2019 ลองไปชมกันได้จ้า จองตั๋วได้ที่เว็บไซต์ของโรงแรมเด้อ

 

ที่มา SoraNews24

Comments

Leave a Reply