ผู้ต้องสงสัยกราดยิงในมหาวิทยาลัย ถูกพบเห็นว่านั่งรวมกับนักศึกษาในห้องเรียนก่อนลงมือ

เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2019 เกิดเหตุกราดยิงในมหาวิทยาลัย North Carolina วิทยาเขต เมือง Charlotte รัฐนอร์ธแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บอีก 4 คน 3 ใน 4 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส และมหาวิทยาลัยต้องปิดไปชั่วคราวโดยให้นักศึกษาหลบภัยอยู่ในภายใน

 

 

กำลังตำรวจรุดเข้ามาควบคุมเหตุในทันที และจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ได้ เป็นเด็กหนุ่มวัย 22 ปี ชื่อ Trystan Terrell ตามรายงานระบุว่าเขามีปืนพกกระบอกหนึ่งไว้ในครอบครอง

วันเกิดเหตุนั้นเป็นวันที่มีการเรียนการสอนเป็นวันสุดท้ายของเทอม ก่อนที่จะมีการสอบ ก่อนเกิดเหตุที่ผู้พบเห็นนาย Terrell นั่งอยู่ในห้องเรียนกับนักศึกษาคนอื่นๆ

 

 

ในขณะที่ทุกคนกำลังนำเสนองานหน้าชั้นเรียนราว 10 นาที นาย Terrell ก็ลุกขึ้นใช้ปืนยิงใส่นักศึกษาในห้องเรียนห้องนั้น Tristan Field ผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า

“มันเกิดขึ้นเร็วมาก ไม่มีการเตือนล่วงหน้าใดๆ ทั้งสิ้น ไม่มีใครร้องตะโกน ไม่มีเลยจริงๆ จู่ๆ เสียงปืนก็ดังขึ้นมา ตอนนั้นทุกคนสติแตกกันหมด

 

Field เล่าเหตุการณ์ผ่านทวิตเตอร์ของตนเอง

“คนที่กราดยิงที่มหา’ลัยไม่พูดอะไรสักคำ แค่ลุกขึ้นมายิงปืนตอนที่เรากำลังพรีเซนต์งาน แล้วพวกเราก็วิ่งหนีตายกัน ฉันขอสวดภาวนาให้เพื่อนทุกคนที่โดนยิง และให้ทุกๆ คนที่มหา’ลัยด้วย”

https://twitter.com/TristanField1/status/1123363014663725056

 

“ทำไมถึงเป็นที่นี่? ทำไมต้องวันนี้? ทำไมต้องเป็นม.เรา? ทำไมถึงเป็นคลาสของฉัน? เราไปทำอะไรให้?”

https://twitter.com/TristanField1/status/1123364235717881858

 

มีเก้าอี้ตัวหนึ่งล้มลงมาขวางประตูทางออกห้อง ทุกคนก็วิ่งข้ามมันไป บางคนสะดุดล้ม มันเหมือนกับน้ำที่พยายามไหลผ่านกรวย เพียงแค่มันไม่เร็วมากพอ”

นอกจากนี้ในระหว่างที่ตำรวจนำตัวนาย Terrell ที่ถูกใส่กุญแจมือไปขึ้นรถตำรวจ นักข่าวจับภาพตอนเขายิ้มเยาะใส่กล้องได้ ก่อนที่เขาจะตะโกนอะไรบางอย่างออกมา ซึ่งไม่มีใครฟังทันว่าเขาพูดว่าอะไรกันแน่

 

 

ที่มา Insider1, Insider2 และ Mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply