สุนัขถูกทิ้งอยู่ได้ด้วยความหวัง และแล้ว ความรักก็ทำให้มันเกิดใหม่ใน 2 สัปดาห์

สำหรับบางคนแล้ว ความหวังเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้พวกเขายังมีชีวิตอยู่ได้ เช่นเดียวกับ Ellen สุนัขจรจัดที่หวังว่าสักวันทุกอย่างจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น

Ellen เป็นสุนัขจรจัดที่ถูกพบบนถนนในเฟรสโน รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยอาสาสมัครของศูนย์พักพิงในท้องถิ่น และสิ่งที่แรกที่พวกเขาทำคือ การพามันกลับไปยังศูนย์ช่วยเหลือ

 

 

เจ้าหน้าที่พบว่า Ellen มีปัญหาสุขภาพอย่างรุนแรง ซึ่งไม่ใช่ขาดสารอาหารเท่านั้น แต่ผิวของมันหนังทั้งแดงและมันคงจะแสบไม่น้อย ยิ่งไปกว่านั้น ขนของมันร่วงเกือบทั้งตัว

จากสภาพที่เห็นอยู่นี้ แทบไม่มีใครเชื่อว่าจริงๆ แล้วมันอายุแค่ 5 เดือนเท่านั้น แน่นอนว่ามันจำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลือทางการแพทย์ที่จำเป็น แต่ทว่าอาสาสมัครที่ช่วยมันไว้ ไม่สามารถรับผิดชอบในส่วนนี้ได้

 

 

ดังนั้นพวกเขาจึงติดต่อไปยัง Shirley Zindler จาก Dogwood Animal Rescue Project ให้เข้ามามีส่วนช่วยในเรื่องนี้

แน่นอน Zindler ตอบตกลงทันที เธออ้าแขนช่วยเหลือ Ellen ด้วยความเต็มใจ โดยมุ่งมั่นทำให้มันกลายเป็นสุนัขที่มีความสุขและมีสุขภาพดี

 

 

แม้จะได้รับการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แต่ Ellen ฟื้นตัวค่อนข้างช้า เพราะมันต้องทานยาแก้อักเสบและอาบน้ำฆ่าเชื้ออย่างต่อเนื่อง

แต่ในที่สุด มันก็เริ่มรู้สึกดีขึ้น และขนของมันก็เริ่มงอกใหม่อีกครั้ง เมื่อความเจ็บปวดหายไป ความสดใสของ Ellen ก็เริ่มเปล่งประกายออกมาให้เห็น

 

 

ตอนนี้มันมีความสุขกับการเล่นของเล่น และการเล่นกับสุนัขตัวอื่นๆ ซึ่งทั้งหมดนี้ใช้เวลาเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น

เรื่องราวของ Ellen เป็นตัวอย่างที่ชี้ให้เห็นว่าความรักสามารถเปลี่ยนโลกได้ จากสุนัขที่แทบจะดูไม่ได้ กลายเป็นน้องหมาที่ดูสวยงานและพร้อมที่จะมีความสุขกับชีวิตใหม่

 

 

ข่าวดีอีกอย่างคือ หลังจากที่เรื่องราวของ Ellen ถูกเผยแพร่ออกไป มีคนจำนวนมากขอรับเลี้ยงมัน ดังนั้น อีกมันไม่นาน มันคงจะได้ไปเริ่มต้นกับครอบครัวใหม่ที่รอมันอยู่

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply