ชมพู่ อารยา โดนตั้งกระทู้ดราม่าเรื่องการเลี้ยงลูก ชาวพันทิปสวนกลับ จะเลี้ยงยังไงมันเป็นเรื่องของเค้า

การเลี้ยงดูลูกๆ ให้มีสุขภาพแข็งแรงถือว่าเป็นเรื่องสำคัญสำหรับผู้ปกครองยุคนี้ ซึ่งปัจจุบันมีเหล่าดารามากมายได้ออกมาถ่ายคลิปวิดีโอชีวิตประจำวันของลูกตัวเองลงในโซเชียลอยู่บ่อยๆ

และลูกของดารานักแสดงที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้ คงหนีไม่พ้นน้องสายฟ้าและพายุ ลูกชายฝาแฝดของคุณแม่ชมพู่ อารยาสุดสวย ซึ่งคุณแม่มักจะถ่ายคลิปลูกชายลงในอินสตาแกรมอยู่บ่อยๆ

แต่นักแสดงสาวก็ไม่วาย โดนชาวเน็ตออกมากล่าวถึงเรื่องการเลี้ยงลูกของเธอ ว่าเป็นการเลี้ยงแบบปล่อยปละละเลยมากเกินไป

โดยสมาชิกหมายเลข 1295224 ได้ออกมาตั้งกระทู้พันทิปเกี่ยวกับการเลี้ยงลูกของแม่ชมพู่ ดังนี้

 

 

รูปอมก๊อกน้ำที่เป็นประเด็น

 

หลังจากที่กระทู้นี้ได้เผยแพร่ออกไป ได้มีสมาชิกพันทิปมากมายออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับกระทู้นี้ โดยส่วนใหญ่ได้ออกมากล่าวว่า เรื่องเลี้ยงลูกของแต่ละบ้าน เป็นเรื่องที่ไม่ควรก้าวก่ายกัน

 

.

 

บางความเห็นได้ออกมาเปรียบเทียบกับการเลี้ยงลูกของชาวต่างชาติ ที่มีการปล่อยให้ลูกได้เรียนรู้เอง และมีการปล่อยให้คลุกดิน คลุกทรายตามประสาเด็กไป

 

 

ในขณะเดียวกัน มีความเห็นหนึ่งได้ออกมากล่าวว่าการเลี้ยงลูกของแต่ละคนไม่มีผิด มีถูก เพราะหากเลี้ยงแล้วลูกมีสุขภาพร่างกายและใจที่ดีก็ถือว่าเลี้ยงอย่างถูกต้องแล้ว

 

 

อีกทั้งยังมีอีกหลายๆ ความคิดเห็นที่ออกมาชื่นชมการเลี้ยงลูกของแม่ชมพู่ ว่าเป็นการเลี้ยงดูที่ไม่เอาใจลูกมากเกินไป และมีความเป็นธรรมชาติ

 

.

 

ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีอีกหลายๆ ความคิดเห็น ที่ออกมากล่าวว่าการที่ปล่อยให้ลูกคลุกดิน คลุกทราย รวมถึงเอาเข้าปากเป็นเรื่องปกติและเป็นธรรมชาติของเด็ก ซึ่งจะหายไปเมื่อเด็กรู้ว่าสิ่งนี้ไม่สามารถกินได้

 

.

.

 

อย่างที่หลายๆ ความเห็นได้กล่าวไว้ว่าสไตล์การเลี้ยงลูกของหลายๆ ครอบครัวมีความแตกต่างกัน หากเลี้ยงพวกเขาให้โตมามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และเป็นคนดีของสังคม ก็ถือได้ว่าเลี้ยงลูกได้อย่างถูกต้องแล้วล่ะ

 

ที่มา: pantip, chomismaterialgirl


Tags:

Comments

Leave a Reply