มิ้วน้อยกะพริบตาไม่ได้ แต่ด้วยร้อยยิ้มอันน่ารัก ทำให้มันได้ครอบครัวพร้อมพี่ชายเหมียว

ลูกแมวที่ไม่สามารถกะพริบตาได้เหมือนแมวทั่วไป แต่มันมีรอยยิ้มที่งดงาม ทำให้มันได้พบกับครอบครัวสมบูรณ์แบบที่พร้อมจะผจญภัยไปกับมัน

Tulip เป็นแมวทักซิโด้ ถูกพบเป็นแมวจรจัดในสภาพที่ตาติดเชื้อด้วยวัยเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น จากนั้น ผู้ช่วยเหลือท้องถิ่นในรัฐออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา ก็ได้รับมันมาดูแล

เพียงไม่กี่สัปดาห์ Tulip ก็ฟื้นตัวได้เต็มที่ และพร้อมสำหรับการหาบ้าน

 

 

ขณะเดียวกันนั้น Jenn กับ Chris กำลังหาแมวที่จะมาอยู่เป็นเพื่อนแมวของพวกเขา Pinecone ระหว่างที่ทั้งคู่ออกไปทำงานระหว่างวัน ดังนั้น เมื่อได้อ่านเรื่องราวของ Tulip พวกเขาก็อยากเจอมันทันที

ตอนแรก ผู้ช่วยเหลือบอกว่า Tulip จะหงุดหงิดเวลาถูกล้อมรอบด้วยผู้คน และมันไม่ชอบให้อุ้ม แต่เมื่อ Jenn กับ Chris ลองอุ้มมันครั้งแรก มันยอมอยู่นิ่ง และไม่ต่อต้านเลย นอกจากทำเสียงเพอร์

นั่นทำให้ทั้งคู่รู้ว่าต้องพามันกลับบ้านด้วย

 

 

ทั้งนี้ ทั้งคู่ได้รู้ว่า Tulip เคยมีอาการติดเชื้อที่ตา ส่งผลให้มันไม่สามารถกะพริบตาได้เหมือนแมวตัวอื่นๆ “แม้จะมีเปลือกตา แต่มันไม่สามารถปิดตาได้” Jenn บอก

เพื่อไม่ให้ดวงตาแห้งเกินไป Tulip ต้องใช้ยาหยอดตาและทำความสะอาดตาวันละ 2 ครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าตาของมันสะอาด มีความชุ่มชื้น และไม่เสี่ยงต่อการติดเชื้ออีก

แม้จะรู้เรื่องทั้งหมดของเจ้าเหมียวแล้ว ทั้งคู่ก็ยังยืนยันจะรับเลี้ยงมัน

 

 

หลังจากทำเรื่องรับเลี้ยงเสร็จเรียบร้อย พวกเขาก็ Tulip กลับไปแนะนำตัวกับ Pinecone ปรากฏว่าทั้งคู่มีความผูกพันกันแทบจะทันทีที่เจอ

Pinecone ไม่เพียงแค่ยอมรับเหมียวตัวใหม่ แต่มันสวมบทเป็นพี่ชายให้ Tulip ด้วย มันทำสะอาดให้น้องและคอยดูแลน้องทุกย่างก้าว

 

 

Tulip เองก็ติดพี่ชายมากๆ แม้พี่จะอายุมากกว่าถึง 7 ปีก็ตาม พวกมันกอดกัน เล่นด้วยกัน และจะคิดถึงกันเมื่อตัวใดตัวหนึ่งต้องไปหาหมอ

แต่หลังจากถูกรับเลี้ยงไม่นาน Tulip ก็ล้มป่วย ซึ่งเป็นผลมาจากการติดเชื้อของมันก่อนหน้านี้ แต่เจ้าของคงไม่รู้ หาก Pinecone ไม่ได้ไปปลุกพวกเขาในคืนนั้น

เจ้าของบอกว่า “Pinecone เข้ามาเรากลางดึก เมื่อเห็นท่าทีของน้องไม่โอเค นั่นทำให้เราพา Tulip ไปหาหมอได้ทันเวลา”

 

 

สามสัปดาห์ต่อมา Tulip ก็หายเป็นปกติ มากลับมาเป็นน้องสาวแสนซนของพี่ชาย และคอยเดินตาม Pinecone ทุกที่ทั่วบ้าน

แม้จะผ่านช่วงที่ยากลำบาก แต่ Tulip ยังคงยิ้มไม่หยุด รอยยิ้มของมันน่ารักมากๆ จนทำให้ทุกคนรอบตัวรู้สึกดีเมื่ออยู่ใกล้มัน

 

 

ชมเรื่องราวของ Tulip จากคลิปด้านล่างนี้

 

Jenn บอกว่า “Tulip เป็นแมวน้อยที่รักอิสระมาก และบางทีมันก็ทำตัวน่ารักน่ากอดมาก มันมักจะนั่งบนเท้าตัวเองและจ้องมองตู้ปลา”

“นอกจากนี้มันยังชอบนั่งมองประตูหลัง เพื่อดูว่าเกิดอะไรขึ้น เมื่อไหร่ก็ตามที่หิมะตกหรือฝนตก มันจะตื่นเต้นมากเป็นพิเศษ”

 

 

เมื่อไหร่ที่ Tulip ง่วง มันจะขึ้นไปงีบบนตู้ปลา หรือไม่ก็ไปนอนบนเก้าอี้ที่มันอ้างว่าเป็นของตัวเอง มันชอบเล่นกับ Pinecone และชอบไล่จับลูกบอล

 

 

จากอดีตลูกแมวที่ถูกพบบนถนน กลายเป็นเหมียวทักซิโด้ผู้งดงาม มันจะมีอายุครบ 1 ขวบ ในอีก 2 เดือนข้างหน้า ที่สำคัญ มันเติบโตพร้อมความเฉลียวฉลาดทุกวัน

 

 

เวลากลางคืน เจ้าเหมียวชอบกระโดดขึ้นมานอนบนเตียงกับทาส หรือไม่ก็ไปนอนกับ Pinecone ทุกคนมีความสุขที่เห็น Tulip มีความสุขทุกวัน และมันแจกรอยยิ้มอันสดใสอย่างไม่มีขีดจำกัด

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply