หนุ่มพิการหัวใจแกร่ง ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา ลงสอบวิ่ง 1 กิโลฯ เข้าเส้นชัยพร้อมไม้เท้า

ถ้าหากคนเราเลือกเกิดได้คงไม่อยากมีใครเกิดมาพร้อมกับสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ แต่ในเมื่อชีวิตจริงไม่ได้เป็นแบบที่เราคิด เราจึงต้องยอมรับและอดทนสู้ต่อไป

เช่นเดียวกับ Gao Yanneng หนุ่มนักเรียนจีนวัย 17 ปี ผู้พิการขาขวา ได้พิสูจน์แล้วว่าไม่มีอุปสรรคไหนยิ่งใหญ่เกินไปสำหรับเขา

 

 

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2019 Gao ได้เขารับการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย เพื่อสอบเข้ามัธยมปลายเขตเหลียวปิง มณฑลยูนนาน ประเทศจีน

การทดสอบดังกล่าว มีทั้งการเล่นวอลเลย์บอล ซิตอัพ วิดพื้น ซึ่ง Gao ก็ทำได้แม้สภาพร่างกายของเราจะไม่สมบูรณ์พร้อมเหมือนคนอื่นๆ

 

 

ยิ่งไปกว่านั้น Gao ยังเอาชนะใจคุณครูผู้คุมสอบและเพื่อนๆ ของเขาด้วย การทดสอบวิ่ง 1 ระยะทาง 1 กิโลเมตร พร้อมกับไม้ค้ำยัน

ซึ่งในระหว่างการแข่งขันเขาได้อยู่รั้งท้ายเพื่อนๆ แต่เขาก็ไม่ยอมแพ้และก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วที่สุดด้วยขาเพียงข้างเดียว จนในที่สุดเขาก็สามารถผ่านเข้าเส้นชัยได้ภายในเวลา 3 นาที 50 วินาที ท่ามกลางเสียงเชียร์จากผู้คนรอบสนาม

 

 

ถึงแม้ว่าเขาจะเข้าเส้นสัยเป็นคนสุดท้าย แต่คุณครูผู้คุมสอบก็ตกลงกันว่าจะให้คะแนนเต็มแก่เขา เพื่อเป็นรางวัลแห่งความพยายาม

Gao ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมรู้ว่าผมได้รับการยกเว้นจากการสอบครั้งนี้ แต่ผมก็อยากผ่านการทดสอบด้วตัวเอง ผู้พิการไม่จำเป็นต้องพึ่งคนอื่นอย่างเดียว ผมจึงยืนยันที่จะเข้ารับการทดสอบวิ่งในครั้งนี้”

 

คลิประหว่างการวิ่งของ Gao

 

Gao มาจากครอบครัวที่ยากจน ทำให้ไม่มีเงินเพียงพอที่จะรักษาขาของเขาหลังจากอุบัติเหตุพลัดตกหลังคาตอนอายุ 6 ขวบได้ เขาจึงต้องสูญเสียขาขวาไปตั้งแต่ยังเด็ก

คุณครูใหญ่ที่โรงเรียนเล่าว่า Gao ไม่เคยคิดว่าเขาต่างจากคนอื่น และแม้เขาจะได้รับการยกเว้น จากการยืนต่อคิวที่โรงอาหารตอนพักกลางวัน แต่เขาก็ยังเข้าคิวร่วมกับเพื่อน ๆ เสมอ

 

.

 

เมื่อชาวเน็ตได้เห็นคลิปวิดิโอการแข่งขันวิ่งของ Gao ก็ต่างพากันแสดงความชื่นชมถึงความมุ่งมั่นและพยายามของเขา นอกจากนั้นเด็กหนุ่มยังได้สร้างแรงบันดาลใจให้หลายคนไม่ยอมแพ้ต่อชีวิต

 

ที่มา: dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply