คณาจารย์สานฝันนักเรียนผู้ป่วยหนัก ทำพิธีมอบใบจบการศึกษาช่วง ‘วาระสุดท้าย’ ของชีวิต

‘วันสำเร็จการศึกษา’ เป็นวันอีกหนึ่งวันสำคัญที่หลายคนเฝ้ารอมาทั้งชีวิต เช่นเดียวเด็กหนุ่มคนนี้ที่มีความฝันอยากเข้าร่วมพิธีจบการศึกษาของโรงเรียน

แต่อาการเจ็บป่วยทำให้เขาต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ทำให้ไม่สามารถไปร่วมงานดังกล่าวได้

Dakota Johnson วัย 19 ปี อาศัยอยู่ในเมือง Johnson City รัฐเทนเนสซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อเสื่อม (muscular dystrophy) จนไม่สามารถไปโรงเรียนได้

 

 

เขาได้สมัครเข้าเรียนในระบบโฮมสคูล ตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในขณะที่ต้องต่อสู้กับโรคร้ายที่ทำให้กล้ามเนื้อของเขาค่อยๆ เสื่อมสภาพลงทุกวัน

Dakota บอกกับ Allison Russell คุณครูของเขาว่า เขาอยากมีโอกาสได้ไปงานพรอมของโรงเรียนสักครั้งก่อนที่เขาจะเรียนจบมัธยมปลาย แต่เขาก็ไม่สามารถทำแบบนั้นได้…

 

 

อย่างไรก็ตาม Russell คุณครูของเขา ได้จัดพิธีจบการศึกษาเล็กๆ ขึ้นมาในศูนย์การแพทย์ประจำเมือง Johnson City ที่เด็กหนุ่มเข้ารักษาตัวเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว หลังจากเกิดภาวะหัวใจล้มเหลว

 

.

 

Russell กล่าวว่า  “มันเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับฉันที่จะช่วยให้ Dakota ได้มีโอกาสได้เข้ารับใบประกาศในพิธีจบการศึกษา เหมือนกับคุณยายที่เลี้ยงดูเขามา”

ในวันนั้น Dakota ได้สวมชุดในพิธีจบการศึกษาและถือใบประกาศนียบัตรนั่งอยู่บนเตียง พร้อมกับถ่ายรูปร่วมกับคนในครอบครัวอย่างมีความสุข

แต่ใครจะคิดว่าสองวันหลังจากนั้น เด็กหนุ่มก็ได้จากโลกนี้ไปอย่างสงบ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของคนรอบข้าง

 

วันสำคัญของนักเรียน และวาระสุดท้ายของชีวิต

 

ทั้งนี้ #เหมียวเปปเปอร์ ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ Dakota ด้วยนะฮะ

 

ที่มา: Susan Reed Breeden, insider, today


Tags:

Comments

Leave a Reply