เจ้าหมาเข้าใจผิด คิดว่าภาพวาดเป็นหมาจริง พอเดินผ่านทีไรก็เลยเห่าใส่ภาพทุกครั้ง

สุนัขเป็นสัตว์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความเฉลียวฉลาดและแสนรู้ หลายครั้งที่พวกมันใช้ความแสนรู้ช่วยเจ้าของให้พ้นจากอันตรายมากได้

ถึงพวกมันจะถูกชมว่าแสนรู้อย่างไร บางตัวอาจจะโชว์ความซื่อบื้อได้อย่างไม่น่าเชื่อเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้แปลว่านั่นเป็นเรื่องไม่ดีหรอกนะ บางครั้งความซื่อของมันก็ทำให้เราได้ยิ้มออกเหมือนกัน

Richard Millar เลี้ยงหมาลาบราดอร์อายุ 2 ขวบไว้ตัวหนึ่งชื่อว่า Bugsy บางครั้งเวลาที่มันเจอสุนัขตัวอื่น มันก็จะเห่าใส่กันบ้าง

 

 

แต่ระยะหลังมีสิ่งหนึ่งนอกจากหมาที่เจ้า Bugsy เห่าใส่อย่างเอาเป็นเอาตาย ซึ่งก็คือรูปวาดข้างกำแพงที่วาดเป็นรูปหมาสีดำสนิท

รูปวาดนี้ถูกวาดเอาไว้ตรงกำแพงร้านค้าแห่งหนึ่ง เพื่อบอกว่าจุดที่รูปภาพถูกวาดเอาไว้เป็นจุดมัดสัตว์เลี้ยงสำหรับลูกค้า ก่อนจะเข้าไปจับจ่ายซื้อของนั่นเอง

 

 

แต่ดูเหมือนว่า Bugsy จะไม่เข้าใจว่าหมาสีดำที่เห็นเป็นแค่รูปภาพ มันคิดว่าหมาตัวนั้นเป็นสุนัขจริงๆ มันก็เลยเห่าขู่เป็นการใหญ่ทุกครั้งที่ได้เดินผ่านตรงนี้

Richard เล่าให้ฟังว่า “ตอนที่ถ่ายคลิปไว้ ผมกำลังจะเดินไปที่ผับประจำของผม ผมถ่ายคลิปวิดีโอเองในเมือง Abergavenny แล้วเจ้าหมาก็จะเห่ารูปแบบนี้ทุกครั้งที่เราเดินผ่าน

 

 

แหม่เจ้า Bugsy นี่ก็เข้าใจผิดคิดว่ารูปภาพเป็นหมาจริงๆ ไปซะได้ ไม่รู้ว่าต้องเดินผ่านตรงนี้อีกกี่ครั้งมันถึงจะเริ่มเข้าใจสักทีว่ารูปภาพนั้นไม่ทำอันตรายมันหรอก

แต่อย่างน้อยระหว่างที่มันยังเข้าใจผิดคิดว่าภาพวาดนั้นเป็นหมาจริงอยู่ มันก็จะทำให้คนที่มองมันได้ยิ้มด้วยความฮาปนเอ็นดูไปกับความซื่อของมันล่ะนะ

 

ที่มา: Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply