แม่แมวจรสุขใจ ที่ลูกมีบ้านอันอบอุ่น กลั้นความดีใจไว้ไม่ไหว จนต้องส่งเสียงครางดังๆ

เวลาที่เจ้าแมวมีความสุขมากๆ ถึงมันจะขี้เก๊กหรือพยายามคีพลุ๊คมากแค่ไหน เราก็จะรับรู้ได้จากเสียง ‘คราง’ ในลำคอของพวกมันอยู่ดี

หญิงสาวเองก็รู้ว่าแม่แมวตัวนี้กำลังมีความสุขมากที่เธอให้ที่อุ่นๆ เพื่อให้มันเลี้ยงลูก เนื่องจากมันเอาแต่ครางเสียงดังไม่ยอมหยุด

 

 

เจ้าเหมียว Happy เป็นแมวที่มาอาศัยอยู่กับชาวนาในฟาร์ม พวกเขาตั้งชื่อนี้ให้มันเพราะว่ามันดูอารมณ์ดีอยู่เสมอ และมันก็เป็นมิตรมากๆ มันเดินตามชาวนาโดยไม่กลัวพวกเขาเลย

พอเจ้าแมวตั้งท้องชาวนาจึงติดต่อให้ Ashley Morrison ซึ่งเป็นคนช่วยแมวช่วยดูแลมัน เนื่องจากพวกเขาไม่มีที่ที่เหมาะสมให้ลูกแมวอยู่

 

 

ตอนที่เจ้าแมวมาถึงบ้านของ Morrison มันก็ท้องแก่มากๆ แล้ว เธอบอกว่าเธอเห็นลูกของมันขยับอยู่ในท้องชัดเจนเลยทีเดียว

แม่แมวส่งเสียงให้เธอได้ยินตั้งแต่ตอนที่มันยังไม่คลอดเลย มันอาจะรู้สึกขอบคุณเธอที่เธอยอมให้มันใช้บ้านเป็นที่เลี้ยงลูก

 

 

เธอวางแผนว่าจะช่วยแม่แมวตอนที่มันกำลังคลอดลูกด้วย แต่แม่แมวก็ไม่ยอมคลอดสักที เธอก็เลยต้องแวะมาดูมันอยู่บ่อยๆ

แล้วในตอนเช้าวันหนึ่งระหว่างที่เธอเอารถออกไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องนั่นเอง ภายในเวลาสั้นๆ ที่เธอไม่อยู่บ้านแม่แมว Happy ก็คลอดลูกเองและทำความสะอาดลูกเสร็จหมดซะแล้ว

 

 

Happy คลอดลูกออกมาทั้งหมด 7 ตัวเป็นลูกแมวตัวผู้ 4 ตัว และลูกแมวตัวเมียอีก 3 ตัว ซึ่งทุกตัวล้วนมีสุขภาพแข็งแรงดี

 

 

ระหว่างที่ Happy กำลังดูแลลูกแมวอยู่ มันจะส่งเสียงครางออกมาดังมาก บ่งบ่อกให้ Morrison รู้ว่ามันกำลังมีความสุขกับการดูแลลูก

แล้วถ้าเธอเข้ามาใกล้เพื่อลูบหัวหรือเกาคางให้แม่แมว มันก็จะส่งเสียงดังขึ้นยิ่งกว่าเดิมอีก มันเป็นแมวที่อารมณ์ดีสมชื่อเลยล่ะ

 

 

ไม่ว่าจะทำอะไรอยู่ก็จะส่งเสียงเพอร์ดังมากๆ เป็นแมวอารมณ์ดี

 

ดูสิว่าแม่แมว Happy มีความสุขมากขนาดไหน

 

Morrison เองก็มีความสุขที่ได้เห็นมันดูแลลูกอย่างสบายใจ หลังจากที่ลูกแมวครอกนี้โตหมดแล้วเธอจะช่วยหาบ้านให้กับพวกมัน แล้วก็จะช่วยทำหมันให้กับแม่แมว

นอกจากนี้เธอก็จะช่วยหาบ้านให้กับแม่แมวด้วยเช่นกัน เนื่องจากเธอถ้าเธอไม่หาบ้านให้มัน มันก็ต้องกลับไปใช้ชีวิตแบบปล่อยในฟาร์มอยู่ดี ซึ่งนั่นอาจทำให้มันเสี่ยงถูกสัตว์อื่นทำร้ายเอาได้

 

 

อีกอย่างเจ้า Happy ก็เข้ากับคนได้ง่ายแล้วก็ขี้อ้อนอยู่แล้วด้วย ถ้ามันได้ไปอยู่กับคนที่ชอบเอาใจล่ะก็ มันน่าจะมีความสุขมากกว่านี้อีก

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply