ไก่ขนโล้นมีคนช่วยดูแลจนแข็งแรง แล้วมันก็ตามติดคนช่วยชีวิต เหมือนว่าเขาเป็นพ่อ

คนเราเลี้ยงไก่เพื่อเอาไว้ผลิตไข่มานานแล้ว แต่ฟาร์มบางแห่งก็ใช้งานพวกมันเหมือนเป็นแค่เครื่องมือ โดยไม่ดูแลสุขภาพของพวกมันเลย

เนื่องจากมีฟาร์มแบบนี้อยู่ Geoff Regier และเพื่อนๆ จึงพยายามช่วยกันนำพวกไก่ออกมาเพื่อให้มันได้รับการดูแลที่ดี ซึ่งในจำนวนที่พวกเขาเคยช่วยมา ดูเหมือนว่าเจ้าไก่ Penny เป็นหนึ่งในไก่ที่เปลี่ยนไปมากที่สุด

 

 

Regier เจอ Penny อยู่ในเล้าไก่แห่งหนึ่งที่พวกเขาบุกเข้าไปช่วย ตอนที่เขาเจอมันครั้งแรกมันจมอยู่ในกองอึและไม่มีแรงลุกขึ้นมาเอง

พอเขาช่วยดึงมันออกมาก็ได้เห็นว่านอกจากจะอ่อนแอแล้ว ขนบนตัวของมันก็แทบจะไม่มีเหลืออยู่ สภาพร่างกายของมันแย่เอามากๆ แม้แต่จะทรงตัวยืนก็ยังทำแทบไม่ไหวเลย

นอกจากนี้ไข่ที่มันฟักออกมาก็เป็นไข่เละๆ เนื่องจากร่างกายของมันขาดสารอาหารจนไม่สามารถผลิตเปลือกไข่ได้ ทำให้ตอนฟักไข่ออกมามีแต่ตัวอ่อนข้างในเท่านั้น

 

 

พวกเขาจึงช่วยนำตัวมันมาทำความสะอาดและรักษา ให้มันกินยาและสารอาหารเพิ่มเติม แล้วก็ให้มันนอนพักหน้าหลอดไฟอุ่นๆ จนกระทั่งมันดูแข็งแรงขึ้นมาบ้าง

แต่สิ่งที่ยังรักษาไม่ได้ทันทีก็คือความกลัวของเจ้าไก่ ดูเหมือนมันจะไม่ได้รับการดูแลเลย ทำให้ตอนนี้มันกลัวคนแบบเต็มขั้น พอเห็นคนเดินเข้ามาใกล้หน่อยก็วิ่งหนีแล้ว

 

 

Regier พยายามใช้ความเอาใจใส่เอาชนะใจ Penny เขาอดทนและค่อยๆ ให้ความรักกับมันเป็นเวลานานร่วมปี จนในที่สุดจากที่ตอนแรกมันไม่กล้าเข้าใกล้ ตอนนี้มันกลับเป็นฝ่ายที่อยากมาอยู่ใกล้เขาเอง

ตอน Penny กลับมามีขนสวยงามทั่วตัวแล้ว และมันก็ติดพ่อใหม่เอามากๆ ด้วย ถึงขนาดว่าขอตามไปนอนด้วยกันในห้องนอนของเขาเลยล่ะ

 

 

Regier เล่าว่าเดี๋ยวนี้ Penny เริ่มมีความกล้ามากขึ้นแล้ว มันจะปลุกเขาแต่เช้าทุกวันเพื่อให้เขาพามันออกไปวิ่งเล่นในสวนตามประสาไก่ แล้วพอเขาเรียกมันก็จะกลับเข้ามาอยู่ในบ้านกับเขาตอนเย็น

และถ้าเขาออกไปทำสวนหรือให้อาหารไก่ตัวอื่นข้างนอก มันก็จะวิ่งมาวนเวียนอยู่ข้างๆ เขาแทนที่จะไปเล่นซนตามปกติ มันติดเขาขนาดนั้นเลยล่ะ

 

 

เขาบอกว่า “ทุกเย็นก่อนพระอาทิตย์ตกดิน Penny จะมาที่หน้าบ้านและจิกประตูเพื่อให้ผมรู้ว่ามันจะเข้ามาแล้ว จากนั้นมันก็จะมานั่งเล่นกับผมบนโซฟาตอนที่ผมใช้คอมฯ ทำงานหรือดูทีวี แล้วพอผมเข้านอนมันก็จะตามผมไปด้วย”

แม้ว่าตอนนี้ Penny จะชินกับ Regier แล้ว มันก็ยังกลัวคนแปลกหน้าอยู่ดี แต่ถ้าเทียบกับตอนที่ช่วยมันมาแรกๆ แล้ว ตอนนี้เขาภูมิใจมากเลยที่ช่วยให้มันเปลี่ยนจนมีร่างกายสมบูรณ์และมีความสุขได้

 

 

ดูเรื่องราวการช่วยเจ้า Penny ได้ที่นี่

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply