หญิงอยู่กับเต่าสัตว์เลี้ยงแสนรัก มานานกว่า 56 ปี รักมากถึงขั้นเขียนพินัยกรรมให้กันเลย

ยิ่งเราได้อยู่กับสัตว์เลี้ยงนานมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งรู้สึกผูกพันกับพวกมันมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นหญิงสาวซึ่งอยู่กับสัตว์เลี้ยงมานานกว่า 50 ปีคนนี้จึงผูกพันกับมันมากกว่าใคร

Jeanna Smith ชื่นชอบเต่ามาตั้งแต่เด็กแล้ว พอถึงวันเกิดครบรอบ 10 ขวบของเธอ คุณพ่อกับคุณแม่จึงให้เต่าเป็นของขวัญวันเกิด แล้วเธอก็ตั้งชื่อให้มันว่า George

 

 

พ่อแม่ของเธอมอบสัตว์เลี้ยงตัวนี้กับเธอ เพื่อให้เธอได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเอาใจใส่ผู้อื่น และทำให้เธอมีความรับผิดชอบมากขึ้น แต่พวกเขาคงไม่ได้คิดว่ามันกับเธอจะเป็นเพื่อนกันอย่างยาวนาน

 

Jeanna ตอนยังเด็ก

 

ตั้งแต่ Jeanna ได้รับเจ้า George มาในปี 1962 เธอก็ดูแลเอาใจใส่มันอย่างดี เธอชอบให้มันอยู่ข้างๆ ตลอด บางครั้งเธอก็จะเอามันใส่ตะกร้าแล้วขี่จักรยานไปชมวิวด้วยกัน

หรือแม้แต่ตอนที่เธอออกไปเที่ยวไกลๆ หลายวัน เธอก็จะพา George ติดไปด้วย มันจึงกลายเป็นหนึ่งในสมาชิกครอบครัวของเธอไปโดยปริยาย

 

 

พอ Jeanna ต้องเข้าเรียนมหาวิทยาลัย แม้ว่าทางหอพักของมหาวิทยาลัยจะห้ามเลี้ยงสัตว์ เธอก็ไม่อาจทำใจให้อยู่ห่างจาก George ได้ เธอจึงแอบเอามันเข้าไปอยู่ด้วย…

โชคดีที่แม้ว่าผู้ดูแลหอพักจะรู้เข้า พวกเขาก็ไม่ได้ว่าอะไรที่เธอเอา George มาเลี้ยง อาจจะเป็นเพราะมันเป็นสัตว์ที่ไม่รบกวนผู้อื่น หรือไม่เป็นเพราะคนในหอพักต่างรู้สึกชอบมันก็ได้

 

 

ในขณะที่หมากับแมวมีอายุขัยเฉลี่ยไม่เกิน 20 ปี เต่าตามธรรมชาติสายพันธุ์เดียวกับ George มีอายุขัยเฉลี่ย 60 ปีเลยทีเดียว

แล้วยิ่งมันถูกมนุษย์เลี้ยงในที่ปิดแบบนี้ มันก็ไม่ต้องเจอภัยธรรมชาติหรือเอาตัวรอดเอง ทำให้มันน่าจะมีอายุขัยสูงถึง 100 ปีเลยด้วย

 

 

ดังนั้นแม้ว่า Jeanna จะได้รับ George มาตั้งแต่ตอนเด็ก มันก็ไม่ได้ตายจากไปเหมือนสัตว์เลี้ยงตัวอื่นๆ แม้แต่ตอนที่เธอแต่งงานแล้วมันก็ยังอยู่กับเธอเหมือนเดิม

คนในครอบครัวของเธอรู้ดีว่าเธอรัก George มากๆ ทั้งสามีแลลูกๆ จึงคิดว่า George เป็นเหมือนสมาชิกครอบครัวคนหนึ่งเลยทีเดียว

 

Jeanna กับ George อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่ตอนเด็กจนโต

 

ตอนแต่งงานแล้วมันก็ยังอยู่กับเธอด้วย

 

ดูท่าทางแล้วดีไม่ดีเจ้า George อาจจะมีชีวิตอยู่ยืนยาวกว่า Jeanna ก็เป็นได้นะ เธอเองก็รู้เรื่องนี้ดีแล้วก็เป็นห่วงว่ามันจะไม่มีคนดูแล

เธอจึงได้เขียนพินัยกรรมเตรียมเอาไว้แล้ว ว่าถ้าหากเธอเสียชีวิตไปก่อน George จะถูกมอบให้กับลูกสาวเพื่อให้เธอดูแลมันต่อไป ถ้าไม่รักจริงไม่ทำให้ขนาดนี้นะเนี่ย

 

 

รับชมเรื่องราวของ Jeanna และ George ได้ในคลิปนี้

 

ที่มา: boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply