อาสาสมัครแค่จะดูแลมิ้วน้อยชั่วคราว แต่มันทำให้เธอตกหลุมรัก จนไม่อาจสลัดออกจากใจได้!

อาสาสมัครแค่จะพาลูกแมวที่ได้รับการช่วยเหลือไปดูแลที่บ้าน แต่ทว่าเจ้าเหมียวมีแผนที่ไกลกว่านั้น…

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา McComb Animal Shelter ในเมือง McComb รัฐมิสซิสซิปปี ประเทศสหรัฐฯ ได้รับลูกแมวจรจัดตัวหนึ่งที่ต้องการความช่วยเหลือมากๆ เข้ามาอยู่ในการดูแล

 

 

ต่อมา Madison VanNess อาสาสมัครของศูนย์พักพิงดังกล่าว ได้เดินไปหาลูกแมวตัวนั้น หลังเธอได้ยินเสียงร้องเมี๊ยวๆ ดังมาจากกรงของมัน

ยิ่งเธอเดินเข้าไปใกล้มากเท่าไหร่ มิ้วน้อยก็ยิ่งร้องดังมากขึ้นเท่านั้น จากนั้น มันก็เริ่มเรียกร้องความสนใจและอ้อนให้เธอลูบตัวให้

 

 

เมื่อหญิงสาวอุ้มเจ้าเหมียวขึ้นมา มันก็ทำเสียงครางอยู่ในอ้อมแขนของเธอ จากนั้นก็ปีนขึ้นไหล่แล้วเอาหัวถูกไถกับหน้าของเธอ Madison จึงคิดขึ้นได้ทันทีว่า นี่สินะที่เรียกว่า ‘รักแรกพบ’

“มันสกปรกและน่าสงสารมาก เราให้มันอยู่ในศูนย์เป็นเวลา 2-3 วัน เพื่อให้แน่ใจว่ามันมีสุขภาพแข็งแรงดี จากนั้น ฉันก็พามันกลับไปดูแลที่บ้านต่อ” Madisonบอก

หญิงสาวตั้งชื่อให้มันว่าเจ้าเหมียว Gatsby และตั้งใจจะให้มันอยู่ด้วยจนกว่ามันจะพร้อมสำหรับการรับเลี้ยง

 

 

แต่ดูเหมือน Gatsby จะมีแผนการที่ต่างไปจากแม่บุญธรรม ทันทีที่มันเข้ามาอยู่ในบ้าน มันก็ปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว มันไม่ท่าทีหวาดกลัวอะไรเลย และเดินเข้าไปหาทุกคนด้วยความมั่นใจ

มิ้วน้อยเข้าไปนอนขดตัวอยู่ใกล้เจ้าตูบดัชชุน และหลับไปกับเหล่าเพื่อนหมา ราวกับรู้จักพวกมันมานานแล้ว ทั้งๆ ที่มันยังไม่ได้เป็นแมวของ Madison ด้วยซ้ำ

 

 

มันชอบวิ่งเล่นทั่วบ้าน ก่อนจะกลับมานอนในอ้อมแขนของ Madison เมื่อเล่นจนเหนื่อยแล้ว “ฉันเคยรับแมวมาดูแลมาก่อน แต่ไม่เคยมีตัวไหนปรับตัวได้เร็วขนาดนี้” หญิงสาวบอก

Gatsby ชอบทำในสิ่งที่ตัวเองคิดเสมอ และเมื่อต้องการอะไร มันจะร้องจนแน่ใจว่ามีคนได้ยินเสียงของมัน ยิ่งไปกว่านั้น มันต้องการได้รับความสนใจจากทุกคน

 

 

เจ้าเหมียวชอบเอาหัวไปแนบชิดกับแก้มของแม่บุญธรรม เพื่อให้เธอลูบหัวให้จนกว่ามันจะพอใจ มันชอบเล่นต่อสู้กับเจ้าหมา Willow ซึ่งเป็นดัชชุนตัวเมีย และชอบตามพี่ Oreo ดัชชุนตัวผู้ไปทั่วบ้าน

 

 

มันไม่ต่างจากลูกแมวทั่วไปที่ชอบวิ่งเล่น กระโดดขึ้นบนเคานท์เตอร์ หรือตู้เย็นเพื่อขออาหาร แน่นอน มันมีความซุกซนไม่ใช่เล่นเช่นกัน

มันชอบเข้าไปในตู้อาหาร แล้วคาบของกินทุกอย่างที่อยู่ในนั้นเท่าที่มันจะทำได้ จากนั้น มันก็หนีไปพร้อมของกินเหล่านั้น เมื่อไหร่ที่มันทำแบบนี้ ทั้งบ้านจะวุ่นวายมาก เพราะต้องไล่จับมัน

 

 

อย่างไรก็ตาม Gatsby เป็นมิตรกับแมวทุกตัวในบ้าน ดังนั้น ยิ่งเวลาผ่านไปมากเท่าไหร่ Madison ก็ยิ่งตกหลุมรักมันมากขึ้นเท่านั้น

เมื่อ Gatsby โตพอสำหรับการรับเลี้ยงแล้ว Madison ได้พามันกลับไปยังศูนย์ และได้บอกกับตัวเองว่าหากบ้านของเธอมีบรรยากาศแปลกๆ เมื่อขาดมัน เธอจะเป็นคนรับมันมาเลี้ยงเอง

 

 

และแล้ววันนั้นหลังจากกลับบ้านไป หญิงสาวก็รู้สึกแปลกจริงๆ ไม่มีแมวมาร้องเมี๊ยวๆ ใกล้เธอ และไม่มีแมวตัวไหนเอาหัวมาถูไถกับหน้าของเธอ

ดังนั้น วันถัดมา Madison จึงไปกรอกเอกสารเพื่อรับเลี้ยงเจ้า Gatsby และต้อนรับมันเข้าสู่ครอบครัวของเธออย่างเป็นทางการเสียที

 

 

Madison เป็นอาสาสมัครมานานกว่า 1 ปี แล้ว แน่นอนเธอตกหลุมรักสัตว์เลี้ยงมากมาย แต่มีเพียง Gatsby ที่สามารถเอาชนะใจเธอได้

 

 

ตอนนี้ Gatsby ได้อยู่ในบ้านที่มันอยากอยู่ ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ มันจึงตอบแทนครอบครัวนี้ด้วยการมอบความสุขให้พวกเขาไม่เว้นแต่ละวัน

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply