หนุ่มนักวิ่งคอสเพลย์เป็น Big Ben อดทำลายสถิติโลก เหตุชุดสูงเกินไปจนเข้าเส้นชัยไม่ได้

เรียกว่าคงเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว กับการที่เราจะได้เห็นคนที่เข้าร่วมวิ่งมาราธอนในระยะต่างๆ แต่งตัวคอสเพลย์เป็นสิ่งต่างๆ ซึ่งก็ถือว่าเป็นการสร้างสีสันให้กับงานได้เป็นอย่างดี

แต่คราวนี้ดูเหมือนการแต่งคอสเพลย์จะทำพิษให้กับผู้เข้าแข่งขันเสียแล้ว เมื่อผู้เข้าแข่งขันคน London Marathon คนหนึ่งต้องชวดสถิติโลก เพราะชุดที่เขาใส่มันใหญ่เกินไปจนเข้าเส้นชัยไม่ได้…

 

 

วันที่ 28 เมษายน 2019 เว็บไซต์ BBC ได้ทำการรายงานข่าวของ Lukas Bates นักวิ่งจากเมืองเมดสโตน มณฑลเคนท์ ประเทศอังกฤษ

ในครั้งนี้เขาหวังที่จะทำลาย Guinness World Records ในฐานะบุคคลที่แต่งชุดเป็นสถานที่สำคัญ ที่สามารถเข้าเส้นชัยได้เร็วที่สุดในโลก

โดยการแข่งนี้เขาแต่งตัวเป็น Big Ben หอนาฬิกาที่ถือว่าเป็นแลนด์มาร์กของประเทศอังกฤษ

 

 

จากสถิติโลกอันเดิมในสาขาที่เขาต้องการทำลายนั้นถูกบันทึกเอาไว้ที่ 3 ชั่วโมง 34 นาที กับ 34 วินาที ซึ่ง Lukas นั้นบอกว่าเขาเคยวิ่งได้เร็วที่สุด 2 ชั่วโมงกับ 59 นาที

แต่ในวันจริง เมื่อต้องวิ่งในชุดของ Big Ben แล้วมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย มันทั้งหนัก ทั้งต้านลม และอีกประเด็นก็คือชุดที่เขาใส่นั้นมันสูงเกินไป แทนที่จะวิ่งเข้าเส้นชัยได้อย่างปกติ กลับต้องชนคานจนต้องให้เจ้าหน้าที่มาช่วย

 

 

ด้วยการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ สุดท้ายแล้ว Lukas ก็สามารถเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 3 ชั่วโมงกับ 54 นาที ซึ่งไม่สามารถทำลายสถิติโลกได้อย่างที่เขาหวังเอาไว้

แต่อย่างไรก็ตามเขาก็ไม่เสียใจที่ไม่สามารถทำลายสถิติโลกได้ เพราะเขาได้ลองอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ ซึ่งมันก็ทำให้เขาสนุกไปกับมันด้วย

 

ที่มา BBC, Standard


Tags:

Comments

Leave a Reply