แมวจรเดินไปหาหญิงสาวที่พาสุนัขมาเดินเล่น จากนั้นก็อ้อนจนเธอยอมรับเลี้ยงมัน

แมวจรจัดตัวหนึ่งเดินเข้าไปหาคนที่กำลังจูงหมาเดิน จากนั้นมันก็ร้องเมี๊ยวๆ เพื่อเรียกร้องความสนใจ มันไม่มีความกลัวเลยสักนิด เพราะมันแค่อยากมีเพื่อน

วันนั้น ขณะที่ Kiara จากฟลอริด้า กำลังเดินจูงหมาเดินเล่นในเมืองออร์แลนโด เธอเห็นแมวตัวหนึ่งวิ่งเข้ามาหา โดยไม่กลัวสุนัขที่เธอจูงมาเลย

 

 

แต่เจ้าเหมียวน่าสงสารมาก เพราะภายใต้ขนของมันนั้นมีแค่หนังหุ้มกระดูกเท่านั้น “ขนของมันสกปรก เปื้อนน้ำมัน และมีหมัดทั่วตัว” Kiara กล่าว

หลังจากพาหมาเดินเล่นเสร็จ หญิงสาวจึงกลับไปยังจุดที่เจอเจ้าเหมียว ซึ่งพบว่ามันยังอยู่ที่นั่น เธอจึงนั่งลงลูบตัวให้มันและมอบความรักให้มัน

 

 

Kiara ได้ถามคนละแวกนั้นว่าเคยเห็นแมวตัวนี้อยู่กับใครหรือเปล่า จนได้รู้ว่ามันเป็นแมวจรมาตั้งแต่เกิด มันเร่ร่อนบนถนนมาสักพักแล้ว และไม่มีใครอยากเป็นเจ้าของมันเลย

ขณะที่ฟังเรื่องราวของมันจากหญิงคนหนึ่งในละแวกนั้น Kiara ก็ลูบตัวให้เจ้าเหมียวเรื่อยๆ และเจ้าเหมียวเองก็เพอร์เสียงดังตลอดเวลา นั่นทำให้ Kiara รู้ว่าเจ้าเหมียวต้องเป็นของเธอแล้วล่ะ

 

 

เจ้าเหมียวขี้อ้อนปีนขึ้นไปอยู่ในอ้อมแขนของ Kiara และไม่ยอมลงอีกเลย เห็นได้ชัดว่ามันกำลังหาบ้าน และตอนนี้มันเจอแล้ว มันจึงไม่ยอมปล่อยเธอไป

Kiara ตั้งชื่อให้เจ้าเหมียวว่า Hope จากนั้นได้โทรหาแฟนหนุ่ม Chris แล้วทั้งคู่ก็ไปยังร้านขายของสัตว์ เพื่อซื้อสิ่งจำเป็นให้น้องแมว

 

 

เมื่อกลับมาถึงบ้าน ทั้งคู่ก็ได้อาบน้ำให้ Hope จนสะอาดหมดจด จากนั้น เจ้าเหมียวก็ล้มตัวลงนอนบนเตียงนุ่มๆ อย่างสบายใจ มันดูผ่อนคลายมากๆ เพราะมันรู้ว่าได้อยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว

ตอนนี้ เจ้าเหมียวมีทั้งอาหาร ที่นอน ของเล่น และได้รับความรักมากมายจากพ่อแม่คนใหม่ คืนนอนมันนอนไปพร้อมกับพุงที่เต็มไปด้วยอาหาร

 

 

ในวัยประมาณ 3 เดือนครึ่ง Hope มีน้ำหนักเพียง 1.3 กิโลกรัมเท่านั้น แต่แม้จะน้ำหนักน้อย เจ้าเหมียวก็ยังคงมีใจที่เปี่ยมด้วยความสุขเสมอ และยังคงทำเสียงเพอร์อย่างต่อเนื่อง

 

 

แค่มีคนให้รัก มีคนให้กอด Hope ก็มีความสุขแล้ว จากปฏิกิริยาของมัน ทุกคนรู้เลยว่านี่เป็นครั้งแรกที่มันได้รู้จักกับความรักที่แท้จริง

Hope มีอารมณ์ที่ค่อนข้างสงบ มันชอบเกาะไหล่มนุษย์และให้พาเดินรอบๆ บ้าน ขณะเดียว มันยังคงเรียกร้องความสนใจและความรักอย่างต่อเนื่อง

 

 

ตอนนี้ เจ้าเหมียวอายุเกือบ 5 เดือนแล้ว มันเป็นแมวเหมียวที่มีสุขภาพดี และขี้เล่นมากๆ “ฉันตั้งชื่อให้มันว่า Hope เพราะแม้ว่ามันจะเป็นเพียงแมวจรที่ไม่มีใครสนใจ แต่มันก็ยังมีความหวังที่จะได้รับชีวิตที่ดี” หญิงสาวบอก

 

 

จากแมวจรที่ไม่มีใครสนใจ กลายเป็นเจ้านายของบ้านที่อยากได้อะไรก็มีคนหาให้ หวังว่าเรื่องของแมวตัวนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนใช้ชีวิตอย่างมีความหวังนะคะ

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply